Gần dân để làm tốt hơn công tác bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 17-08-2022 | 09:03:46

Với mong muốn tạo mối quan hệ mật thiết “quân - dân”, Công an (CA) TX.Tân Uyên đã tăng cường các hoạt động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của người dân, qua đó giúp lực lượng CA tự soi, tự sửa, tự chỉnh đốn và hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.


Công an TX.Tân Uyên thường xuyên tổ chức “đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp gỡ người dân” lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời các vấn đề trong nhân dân

Trong 7 tháng năm 2022, CA TX.Tân Uyên đã tiếp nhận 450 tin qua trang Fangape “Công an thị xã Tân Uyên”, trong đó có 70% hỏi về các thủ tục hành chính, làm thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử và đã được CA TX.Tân Uyên giải đáp, hướng dẫn; 30% thông tin phản ánh liên quan đến an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở, như: Tụ tập ăn nhậu, hát karaoke bằng loa kẹo kéo gây ồn ào, vi phạm trật tự an toàn giao thông… Đáng chú ý nhất, CA thị xã đã tiếp nhận tin tố giác và triệt xóa thành công 2 tụ điểm mua bán trái phép ma túy tại phường Hội Nghĩa.

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp tuyên truyền, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc mà CA TX.Tân Uyên đã nắm chắc tình hình địa bàn, công tác tấn công trấn áp tội phạm hình sự, ma túy đạt nhiều kết quả nổi bật. Từ đầu năm đến nay, tình hình tội phạm hình sự được phòng ngừa, kiềm chế; tỷ lệ điều tra khám phá án ở mức cao, nhiều nhóm thanh thiếu niên có tính chất manh động, càn quấy đã bị triệt xóa.

Thượng tá Phú cho biết thêm, bên cạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đạt hiệu quả, vẫn tồn tại một số hạn chế liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, nhất là việc cấp và trả thẻ CCCD. Với mong muốn tiếp tục lắng nghe để khắc phục hạn chế, vừa qua CA thị xã phối hợp với Ban Dân vận Thị ủy đã tổ chức diễn đàn “CA TX.Tân Uyên lắng nghe ý kiến nhân dân” để tiếp thu nhiều ý đóng góp xoay quanh vấn đề CCCD, sổ hộ khẩu, nạn “tín dụng đen” trong công nhân. Diễn đàn là cầu nối giữa CA với người dân, thể hiện sự kết nối gần gũi với nhân dân trên tinh thần cầu thị lắng nghe và nhìn nhận thực tế việc phục vụ nhân dân ở những mặt đã làm được, những mặt hạn chế để tự soi, tự sửa, tự chỉnh đốn và hoàn thiện trong thái độ, tác phong, hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân. Là dịp để lắng nghe lòng dân để giải quyết tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu. “Việc tổ chức diễn đàn còn thể hiện tinh thần xây dựng lực lượng CA 2 cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng mọi nhiệm vụ, tạo lòng tin vững chắc trong nhân dân”, thượng tá Phú chia sẻ.

Ông Huỳnh Phú Quý, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, cho rằng diễn đàn “CA TX.Tân Uyên lắng nghe ý kiến nhân dân” gắn với nhiệm vụ chính trị, thường xuyên để CA TX.Tân Uyên luôn nêu cao tinh thần cầu thị, nghiêm túc lắng nghe, đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân để xây dựng lực lượng CA từ thị xã đến các xã, phường trong sạch, vững mạnh toàn diện. Qua đó phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, để mỗi người dân trở thành “tai mắt” của lực lượng CA trong việc chủ động phòng ngừa tội phạm, cung cấp những thông tin có giá trị giúp CA làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết bằng các biện pháp đấu tranh kết hợp phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc mà CA TX.Tân Uyên đã nắm chắc tình hình địa bàn, công tác tấn công trấn áp tội phạm hình sự, ma túy đạt nhiều kết quả nổi bật. Từ đầu năm đến nay, tội phạm hình sự được phòng ngừa, kiềm chế; tỷ lệ điều tra khám phá án ở mức cao.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=390
Quay lên trên