Gần dân, giúp dân

Cập nhật: 28-08-2024 | 07:56:50

Thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Mỹ Phước, TP.Bến Cát luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả hơn. Việc xây dựng và thực hiện các mô hình thiết thực, phù hợp tình hình thực tế của địa phương đã được người dân, DN hưởng ứng, tích cực tham gia.

Mới đây, vào giữa tháng 8-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ Phước, TP.Bến Cát đã ra mắt mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân”. Buổi ra mắt mô hình có sự hiện diện của lãnh đạo phường và đại diện các ngành, đoàn thể phường, cấp ủy, ban điều hành, ban công tác mặt trận các khu phố và người dân trên địa bàn.

Trong không khí ấm cúng, thân thiện và gần gũi, người dân và các cán bộ, lãnh đạo phường thăm hỏi sức khỏe, chuyện trò về mọi lĩnh vực đời sống liên quan. Nhiều vấn đề đã được đưa ra thảo luận như vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và các chính sách hỗ trợ người dân... Những ý kiến, kiến nghị của người dân đều được lãnh đạo phường ghi nhận và cam kết giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Phường Mỹ Phước ra mắt mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân”

Dự kiến, mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân” sẽ được tổ chức mỗi tháng một lần, luân phiên năm khu phố, nhằm tạo điều kiện để người dân và lãnh đạo địa phương gặp gỡ, trò chuyện về những vấn đề người dân quan tâm. Mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân” không chỉ giúp tăng cường sự gắn kết giữa chính quyền và người dân mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, văn minh. Đây là một sáng kiến mới trong việc cải cách hành chính, hướng tới một nền hành chính phục vụ, lấy người dân làm trung tâm.

Cũng là một giải pháp tích cực trong công tác cải cách hành chính theo hướng tạo thuận lợi nhất cho người dân, thời gian qua, UBND phường Mỹ Phước đã triển khai thực hiện mô hình “Đăng ký và trao giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn, giấy chứng nhận nuôi con nuôi trong nước”. Đây là sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm đẩy mạnh việc xây dựng nếp sống lành mạnh trong việc cưới, thực hiện các thủ tục kết hôn theo đúng quy định pháp luật, tiến hành nghi thức hôn lễ với tinh thần “vui tươi - lành mạnh - tiết kiệm: xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no”.

Theo đó, tất cả nam, nữ có hộ khẩu thường trú và tạm trú trên địa bàn phường có nhu cầu đăng ký kết hôn lần đầu tại UBND phường đều có thể đăng ký trao giấy chứng nhận kết hôn hoặc các trường hợp cha, mẹ đăng ký khai sinh cho con đúng hạn theo quy định của Luật Hộ tịch; hay các cá nhân, gia đình đăng ký nhận nuôi con nuôi đều có thể đăng ký trao giấy khai sinh, giấy chứng nhận nuôi con nuôi.

Ông Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, cho biết: “Việc thực hiện đăng ký và trao giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn cho các cặp đôi khi đăng ký kết hôn và giấy chứng nhận nuôi con nuôi có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện sự quan tâm thiết thực của chính quyền và các ban ngành, đoàn thể tại địa phương trong việc xây dựng đời sống văn hóa, công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình. Ngoài ra, khi người dân đăng ký trao giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn, giấy chứng nhận nuôi con nuôi trong nước còn nhận được hoa và thư chúc mừng của địa phương...”.

Các mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân” hay mô hình “Đăng ký và trao giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn, giấy chứng nhận nuôi con nuôi” thể hiện sự nỗ lực của địa phương trong việc xây dựng chính quyền thân thiện, gần dân, giúp dân. Tuy mới triển khai thực hiện nhưng các mô hình này đã đựợc người dân và doanh nghiệp đánh giá cao, đồng thời tạo nên sự gắn kết giữa chính quyền và nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

T.DŨNG - Đ.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=101
Quay lên trên