Gắn kết tình thân, xây dựng gia đình bình an, xã hội hạnh phúc

Cập nhật: 27-06-2022 | 08:31:17

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022 và Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), trong 2 ngày 25 và 26-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức chuỗi các hoạt động với chủ đề “Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc”. Hơn 1.000 đại biểu đến từ các địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành lân cận đã tham gia ngày hội.

Rộn ràng ngày hội

“Ngày hội gia đình Việt Nam” năm 2022 đã diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật và có ý nghĩa sâu sắc. Mở đầu chuỗi hoạt động là chương trình triển lãm “Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp” năm 2022 với hơn 15 gian hàng của Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh có sản phẩm làng nghề truyền thống uy tín, chất lượng, các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của các doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ hoặc tham gia quản lý đang sản xuất, kinh doanh… Triển lãm nhằm ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo của hội viên phụ nữ, tạo động lực thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp.

Các gia đình tham gia các hoạt động vui chơi, trải nghiệm tại Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2022 được tổ chức tại tại Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương

Song song đó, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cũng đã thực hiện triển lãm “Bình an sau bão giông” để ghi lại những câu chuyện và hành trình của Hội LHPN Việt Nam trong việc triển khai và thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” thời gian qua. Với 3 chủ đề: “Bỗng một ngày”, “Điểm tựa cho con” và “Nâng bước tương lai”, triển lãm đã mang tới góc nhìn thực tế về những mảnh đời mồ côi do dịch bệnh cùng hành trình các em nhận được sự chở che, bao bọc và yêu thương từ những trái tim nhân hậu qua việc triển khai và thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Bên cạnh đó, Trung ương Hội LHPN Việt Nam còn phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động “Gia đình có sức khỏe” với các hoạt động nội dung liên quan sức khỏe, gồm: Hội thảo Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc; tập huấn cho cán bộ, tuyên truyền viên về phòng, chống tác hại của thuốc lá; tập huấn về phòng chống lao, phòng ngừa lao đa kháng thuốc, giảm kỳ thị cộng đồng… Cũng trong khuôn khổ ngày hội gia đình năm nay, các đại biểu còn tham quan các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh, như: Cơ sở sản xuất sơn mài Định Hòa, sơn mài Tư Bốn, Làng tre Phú An…; tham gia các trò chơi dân gian, như: Đếm tuổi tre, đi cà kheo, nhảy sạp..., thưởng thức ẩm thực làng tre.

Bà Trương Thị Thu Thủy, Trưởng ban Gia đình - Xã hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, cho biết Ngày hội gia đình Việt Nam năm 2022 được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa đa dạng, hấp dẫn sẽ là điểm đến bổ ích trong dịp kỷ niệm, tôn vinh Ngày Gia đình Việt Nam, góp phần nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong việc gìn giữ, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, đây là hoạt động nhằm tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Gắn kết tình thân

Tại Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương, Ban Tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2022 đã tổ chức chuỗi hoạt động vui chơi, trải nghiệm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28-6) năm 2022 cho các gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ, người lao động trên địa bàn tỉnh. Ngày hội đã thu hút 28 gia đình tham gia vào 2 hoạt động, gồm: Nấu ăn, gia đình vui nhộn. Phần thi nấu ăn với chủ đề “Mâm cơm hạnh phúc” có sự tham gia của 10 gia đình với các món ăn đa dạng, hấp dẫn. Phần thi gia đình vui nhộn có 18 gia đình tham gia các hoạt động “gia đình năng khiếu” và “gia đình khỏe mạnh” với các tiết mục văn nghệ năng khiếu đặc sắc và các trò chơi vui nhộn.

Gia đình anh Nguyễn Mạnh Hùng và chị Phan Tiểu Uyên ở phường An Bình, TP.Dĩ An vinh dự là 1 trong 28 gia đình văn hóa của tỉnh tham gia các hoạt động năm nay. Chị Uyên chia sẻ: “Được tham gia vào các hoạt động ngày hội gia đình năm nay, đối với gia đình tôi là một điều thực sự tuyệt vời và ý nghĩa. Mãi chạy theo làm việc nên chúng tôi ít có thời gian dành cho nhau. Đây là cơ hội để các thành viên trong gia đình có thời gian thấu hiểu, gắn kết với nhau hơn. Đối với gia đình tôi cũng như các gia đình tham gia hôm nay, đây sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời mà không phải ai cũng có được”.

Còn với gia đình anh Nguyễn Tấn Đại Sang và chị Nguyễn Thị Trúc Giang ở xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên thì niềm vui như nhân đôi khi gia đình anh chị đạt giải nhất phần thi nấu ăn. “Chúng tôi rất vui vì lần đầu tham gia lại giành được giải nhất của phần thi nấu ăn. Tôi thấy đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Ngoài có thêm niềm vui, gia đình chúng tôi được quen thêm nhiều gia đình, có thêm nhiều bạn bè để chia sẻ với nhau kinh nghiệm về nuôi dạy con cái, giữ lửa hạnh phúc vợ chồng…”.

Các hoạt động vui chơi trải nghiệm đã mang đến niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ cho các gia đình tham gia hội thi cũng như khán giả đến cổ vũ. Thông qua các hoạt động này, mọi người sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về sức mạnh gắn kết tình thân cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng của gia đình để từ đó cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa và phát triển bền vững.

Tối 26-6, chương trình truyền hình trực tiếp “Mẹ đỡ đầu - yêu thương và sẻ chia” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và tiếp sóng một số Đài Phát thanh - Truyền hình trong khu vực. Với sự tham gia của gần 800 đại biểu khách mời, chương trình là diễn đàn để các cặp mẹ - con được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ; đồng thời tôn vinh và tri ân các tập thể, cá nhân đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu”; truyền cảm hứng, tiếp tục lan tỏa để kết nối, vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng chương trình ý nghĩa này.

HỒNG PHƯƠNG - MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=527
Quay lên trên