Gặp giải nhì Đồ Rê Mí - Gia Linh...

Cập nhật: 20-08-2012 | 00:00:00

Gia Linh ngoài đời xinh xắn, hồn nhiên hơn trên ti vi là cảm nhận đầu tiên của người viết khi gặp em. Bởi, em không “bị” trang điểm quá đậm, làm điệu bộ để ghi hình nữa. Em ngồi học bài “chạy nước rút” vì “hè này không học được gì cả cô ơi! Giờ con phải học bù nè”...

 Gia Linh tại góc học tập của mình Vừa từ Hà Nội về hôm trước, hôm sau, hai mẹ con Gia Linh cho tôi một cuộc hẹn. Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, mẹ Gia Linh đang bệnh, giọng còn sụt sịt. Chị cười: “Theo con gần 3 tháng đi thi Đồ Rê Mí đuối luôn. Sau khi con bệnh đến mẹ bệnh. Đêm chung kết Đồ Rê Mí vừa qua, bé Gia Linh bị sốt, cả ngày hôm đó chẳng ăn uống được gì nên thực tình, bé hát không bằng những ngày luyện tập. Tôi cứ lo con làm... bể show thì phiền đến các anh chị trong Ban tổ chức, Ban giám khảo và các bé khác”. Niềm vui ánh lên đôi mắt bà mẹ trẻ này và bao mệt nhọc dần tan biến khi chị nói về cô con gái đầu lòng ngoan ngoãn của mình.

Vợ chồng chị Ánh Tuyết ở trong căn nhà cấp 4 nhỏ thôi nhưng gọn gàng, ngăn nắp (phường Phú Thọ, TP.TDM). Anh Phan Văn Tài, ba bé Gia Linh làm tài xế tại Công ty Box-Pak VN ở KCN VSIP. Chị Ánh Tuyết bán nước giải khát tại chợ tạm ở gần trường Đại học Thủ Dầu Một. Thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ trang trải cho cuộc sống nên anh chị chưa hề nghĩ con mình sẽ đi theo hướng ca hát chuyên nghiệp.

Một lần, thấy con rất thích múa hát, bài hát thiếu nhi nào nghe qua vài lần là thuộc nên chị cho con đến Nhà Thiếu nhi tỉnh để học hát múa. Một mục đích nữa của chị Ánh Tuyết là “con gái múa sẽ khỏe hơn, kiểu tập thể dục luôn và... nhỏ bớt cái bụng cho đẹp!”. Và, có đi học, tiếp xúc với bạn bè thì bé sẽ dạn dĩ hơn, khi hát trước đám đông không sợ chứ không như trước nay chỉ hát cho ba mẹ nghe... Gia Linh theo học hát được 2 năm nay.

Nhưng phát hiện ra tài năng và khuyến khích bé đi thi Đồ Rê Mí là thầy Thanh, người khá... mát tay với giải Đồ Rê Mí! Trong khi chị Ánh Tuyết sợ con mình không có khả năng và “nghe đồn” phải tốn kém dữ lắm, phải “kéo theo” nhiều người nhắn tin này nọ. Chị Ánh Tuyết thì suy nghĩ chân chất, không muốn con ảnh hưởng từ những tiêu cực bên ngoài, không nhắn tin ủng hộ này nọ. Chị nói: “Con mình còn nhỏ, cứ để nó học hành, hát múa theo năng khiếu tự nhiên vậy thôi. Không... mua danh cho con bởi như thế sẽ làm cho cháu ảo tưởng”.

Thầy Thanh vẫn động viên chị đăng ký cho Gia Linh vì thầy thấy khả năng của học trò mình. Chị đăng ký khi chương trình đã phát sóng. Thu hình con hát chay tại nhà xong gửi về chương trình là “ngày cuối kết sổ đăng ký” luôn. Từ ngày 2 đến mùng 4-5 thi vòng loại tại TP.HCM, hai mẹ con vui mừng khi nghe “chú Trấn Thành nói cho con vào vòng trong”. Ngày 21-5, chị cùng con ra Hà Nội thi vòng chung kết. Bé Gia Linh đến gia đình Đồ Rê Mí cùng 9 bạn khác với lịch tập, diễn dày đặc. Chị Ánh Tuyết nói yêu cầu năm nay khá cao: hát sống, vũ điệu đẹp, nhìn theo máy quay... Nhiều bữa tập quá mệt không ăn được cơm. Những bài hát Bạch Đằng giang, Tiễn thầy đi bộ đội, Ơi cuộc sống mến thương, Em nhớ Tây nguyên... đều được Gia Linh chú ý tập thật nhuần nhuyễn để trình diễn một cách tốt nhất. Nhiều ý kiến cho rằng, Gia Linh hát bài Bạch Đằng giang là lớn quá, là quá sức nhưng đó là em muốn... hát tặng thầy giáo của mình. Bởi, thầy Thanh đã động viên em: “Ráng vào vòng 6 để hát bài Bạch Đằng giang cho thầy nghe nhé!”. Nghĩ thầy rất kỳ vọng về mình nên em quyết tâm hát thật tốt bài này.

Không tốn kém gì, chỉ bỏ công sức theo con là điều chị Ánh Tuyết nhận ra sau khi cùng con tham gia Đồ Rê Mí. Khác với trước đó, chị tưởng tốn kém nhiều lắm. Các cô chú Châu Anh, Thái Thùy Linh, Xuân Bắc, Trấn Thành đều thương, quý thí sinh như con cháu trong nhà nên các sao nhí tự nhiên để biểu diễn.

Phan Gia Linh năm nay lên lớp 3. Em đang học trường Tiểu học Phú Thọ. Phiếu liên lạc năm lớp 2 của Gia Linh toàn điểm 10. Là cô bé học giỏi nhưng em không chủ quan mà “con đang ôn lại toán, văn lớp 2, đọc sách giáo khoa lớp 3 để vào năm học khỏi bỡ ngỡ”. Trưa, mẹ nấu cơm chuẩn bị cho con học buổi chiều tại trường. “Con nhớ các em Trúc Ly, Bảo Trân và các cô chú, tất cả mọi người trong gia đình Đồ Rê Mí. Giờ thì con mong đến trường gặp bạn bè và cô giáo!”. Gia Linh nói như thế khi chia tay. Nụ cười đồng tiền thật xinh trên má...

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1243
Quay lên trên