Gặp gỡ các tác giả đoạt giải cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”

Cập nhật: 02-12-2022 | 09:35:42

Xuất phát từ những cảm xúc khi xem chương trình “Tôi yêu Bình Dương” trên các nền tảng số của Báo Bình Dương, hàng trăm độc giả gần xa đã tham gia cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”. Phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ của các tác giả đoạt giải tại cuộc thi ý nghĩa này trong lễ trao giải.

• TÁC GIẢ HOÀNG ĐỨC THUẬN (CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU PHƯỚC HÒA, ĐOẠT GIẢI NHẤT HẠNG MỤC VIẾT CẢM NHẬN): Kỷ niệm dưới tán rừng cao su

Biết đến cuộc thi thông qua một phóng viên của Báo Bình Dương, qua những chia sẻ chân tình của anh phóng viên này, anh đã xem nhiều tập phim của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” và thật sự xúc động với những hình ảnh đẹp của quê hương mình. Sau khi xem, anh đã chắt chiu 1.000 từ để viết lên những cảm nhận về chương trình và những kỷ niệm từ thời thơ ấu của mình. Đó là kỷ niệm với mẹ trong rừng cao su, có tiếng tách tách của trái cao su nổ rất vui tai.

Với Đức Thuận, Bình Dương là nơi hội tụ giữa tình đất tình người. Bình Dương còn có sự hào sảng, năng động trong từng cách cư xử, cách sống của mỗi con người. Là người con sinh ra và lớn lên ở Bình Dương, gắn bó với nghề cao su thời gian lâu nên anh rất mong muốn chương trình sẽ đa dạng, phong phú hơn với những tập phim về đất và người làm cao su ở Bình Dương.

Anh chia sẻ: “Cuộc thi là một sân chơi rất ý nghĩa, vì đã tạo điều kiện cho những người sinh ra và lớn lên ở Bình Dương và đến Bình Dương lập nghiệp được bày tỏ sự biết ơn khi đón nhận những ân tình từ “đất và người Bình Dương”. Đúng như câu thơ được phổ nhạc của thi tướng Huỳnh Văn Nghệ “Bình Dương nơi mẹ sanh ta… cho đất gọi ân tình… cho đời ta thêm gắn bó với quê mình Bình Dương…”.

• ÔNG NGUYỄN QUANG VINH (CHI HỘI TRƯỞNG CHI HỘI CỰU CHIẾN BINH KHU PHỐ 5, PHƯỜNG PHÚ LỢI, TP.THỦ DẦU MỘT, ĐOẠT GIẢI KHUYẾN KHÍCH HẠNG MỤC VIẾT BÀI CẢM NHẬN): Mong muốn giới thiệu thêm nhiều địa chỉ đỏ

Tuy không sinh ra và lớn lên ở Bình Dương, nhưng ông Nguyễn Quang Vinh luôn có một tình cảm rất đặc biệt với vùng “đất lành chim đậu” này. Đó cũng là động lực thôi thúc ông viết bài cảm nhận tham gia cuộc thi. Với người cựu chiến binh này, nhiều người nói rằng Bình Dương là một vùng đất lành, những người sống lâu ở đây thấy rằng nó lành, mà người phương xa mới đến cũng vẫn dễ có cảm giác ấy. Bình Dương lành, lành từ người cho tới đất. Ngày nay, Bình Dương đang chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng từng ngày một trở thành vùng đất mang dáng vẻ hiện đại với những con đường rộng thênh thang, những tòa nhà cao ngất trời, những khu công nghiệp hiện đại thu hút sự chú ý của cả nước. Hy vọng rằng, các bạn trẻ sẽ năng động hơn, phát huy và viết tiếp những trang sử mới, góp sức xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn.

Ông cũng mong muốn thời gian tới, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” cần có thêm nhiều tập phim giới thiệu những địa chỉ đỏ, những con người làm nên lịch sử để mọi người hiểu rõ hơn và thêm yêu Bình Dương nhiều hơn để từ đó ra sức phấn đấu, rèn luyện và học tập, cống hiến, chung tay vào sự nghiệp phát triển của Bình Dương trong tương lai.

• LÊ TÂM TRANG (PHÓNG VIÊN BÁO BÌNH DƯƠNG, ĐỒNG ĐOẠT GIẢI VIDEO CLIP CÓ CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT): Rất vui vì đã góp thêm một sản phẩm quảng bá về Bình Dương

Sau hôm đi công tác với đoàn Champasak (Lào), Tâm Trang bắt đầu nuôi dưỡng ý tưởng làm video clip dự thi mang thương hiệu của Báo Bình Dương để quảng bá du lịch, đất nước, con người Bình Dương đến bạn bè trong và ngoài nước. Bằng cách tiếp cận mới lạ, sử dụng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, Tâm Trang đã mượn người nước ngoài dẫn chuyện và một người nước ngoài làm nhân vật trải nghiệm về những điểm đến nổi tiếng của Bình Dương.

Để có tác phẩm ưng ý tham gia cuộc thi, Tâm Trang đã sửa kịch bản 3 lần và quay hình tại 16 bối cảnh... Với cô phóng viên vừa đoạt danh hiệu “Cây bút xuất sắc” năm 2022 của Báo Bình Dương này, dù tác nghiệp rất khổ cực cả ngày lẫn đêm, trong điều kiện nắng mưa thất thường, di chuyển ở nhiều địa điểm (chợ Thủ Dầu Một, bến phà, chùa Hội Khánh, chùa Bà Thiên Hậu, Nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường…), nhưng khi nhìn lại tác phẩm thì thực sự rất vui vì đã góp thêm một sản phẩm quảng bá về Bình Dương. Vui nhất là sản phẩm được trình chiếu trong lễ trao giải và được nhiều người đón nhận, yêu thích.

Sau thời gian phát động, cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương” đã có sức lan tỏa lớn với số lượng tác phẩm dự thi ấn tượng. Tính đến hết ngày 25- 11, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 789 tác phẩm dự thi. Trong đó có 714 bài viết cảm nhận và 75 video clip chất lượng từ các tổ chức, đoàn thể, địa phương, trường học, các cá nhân trong tỉnh. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 23 giải thưởng. Trong đó, tác giả Hoàng Đức Thuận (Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa) đã xuất sắc đoạt giải nhất hạng mục viết bài cảm nhận. Giải video clip có chất lượng tốt nhất thuộc về tác giả Tâm Trang với tác phẩm “Bình Dương trong mắt tôi” và nhóm tác giả Hải Đăng - Quỳnh Anh với tác phẩm “Trăm năm vang vọng một tiếng còi”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên