Gặp gỡ chàng thủ khoa với phương pháp học thú vị

Cập nhật: 03-08-2024 | 07:45:53

Chương trình “Tôi yêu Bình Dương” tuần này xin giới thiệu đến quý độc giả một học sinh vô cùng đặc biệt đã làm rạng danh tỉnh Bình Dương trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vừa qua. Đó chính là Hồ Nguyễn Phú (học sinh lớp 12 chuyên Anh, trường THPT chuyên Hùng Vương), người đã xuất sắc trở thành thủ khoa của tỉnh với tổng điểm 55,7.

Hồ Nguyễn Phú là học sinh chuyên Anh, nhưng điều làm cho Phú nổi bật không chỉ là điểm số cao trong môn tiếng Anh mà còn xuất sắc ở tất cả các môn thi. Phú đạt 8,6 điểm môn toán; 8,75 điểm môn văn; 9,6 điểm môn tiếng Anh; 9,5 điểm môn lịch sử; 9,75 điểm môn địa lý và 9,5 điểm môn giáo dục công dân. Đây thực sự là một bảng điểm ấn tượng, cho thấy sự chăm chỉ và tài năng toàn diện của em.

Đọc sách là một trong những cách tích lũy kiến thức hiệu quả của Hồ Nguyễn Phú

Với việc trở thành thủ khoa, Phú đã đỗ vào ngành khoa học máy tính của trường Đại học Việt Đức theo phương thức xét tuyển sớm. Đây là một thành công lớn và cũng là một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp học tập của em.

Chia sẻ về cách học của mình, Phú cho biết em có một niềm đam mê đặc biệt với tiếng Anh và luôn tìm cách học linh hoạt. Không chỉ học theo cách truyền thống, em còn thường xuyên tìm hiểu tiếng Anh qua việc đọc báo và tham gia các diễn đàn giải trí. Theo Phú, đây là những phương pháp thú vị giúp mở rộng vốn từ vựng và cải thiện kỹ năng tiếng Anh của bản thân.

Tuy nhiên, Phú cũng không quên chăm chút cho các môn học khác. Em luôn phân chia thời gian học một cách hợp lý, dành nhiều thời gian hơn cho những môn mình yêu thích và học tốt như địa lý. Đặc biệt, Phú đã chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT bằng cách mỗi ngày chú ý nghe giảng và ghi chép lại những kiến thức nâng cao thầy cô truyền đạt.

Chương trình “Tôi yêu Bình Dương” tập 102 sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về hành trình học tập và những phương pháp học tập hiệu quả của Hồ Nguyễn Phú. Chương trình phát lúc 6 giờ sáng chủ nhật ngày 4-8-2024 tại địa chỉ www. baobinhduong.vn và trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Bình Dương, như: YouTube, Facebook, Zalo, Titok..

DŨNG TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3774
Quay lên trên