Gặp gỡ cô liên đội phó dễ thương

Cập nhật: 28-01-2023 | 10:25:03

“Trong những ngày tết, con rất hay được ba mẹ đưa đi chơi, đến chúc tết ông bà, cô dì, chú bác và nhận tiền lì xì. Con sẽ dành hết số tiền lì xì này bỏ vào chú heo đất dễ thương để tiết kiệm, đến mỗi cuối năm quyên góp gây quỹ ủng hộ những bạn khó khăn cùng ăn tết”. Đó là những chia sẻ dễ thương của Trần Thủy Tiên, cô Liên đội Phó trường TH Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) vừa đoạt giải nhất khối TH hội thi “Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan” tỉnh Bình Dương năm 2023.


Trần Thủy Tiên với giải nhất hội thi “Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan” tỉnh Bình Dương năm 2023

Sở hữu gương mặt khả ái, lối nói chuyện tự tin, Thủy Tiên (học sinh lớp 4/3 trường TH Phú Lợi) đạt nhiều thành tích cao trong các vòng thi sơ khảo và vòng bán kết: Thi tài năng, trình diễn trang phục sáng tạo với chủ đề “Em yêu động vật”. Ấn tượng hơn, tại vòng chung kết, với bộ trang phục “Vui xuân”, Thủy Tiên đã chinh phục ban giám khảo và khán giả với phần thi ứng xử tình huống thông minh, lễ phép và đã giúp em xuất sắc đoạt giải nhất khối TH hội thi “Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan” tỉnh Bình Dương năm 2023. Trước hội thi này, Thủy Tiên đã tham gia và đoạt nhiều giải cao tại nhiều sân chơi năng khiếu cấp tỉnh. Ngoài ra, em rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường, lớp như: Kể chuyện về Bác Hồ kính yêu, làm thiệp, ca hát, nhảy múa, thời trang...; tham gia các kế hoạch nhỏ như: Góp vỏ chai nhựa, lon… bán lấy tiền để đóng góp vào quỹ heo đất tiết kiệm của lớp.

Trò chuyện với Thủy Tiên, chúng tôi cảm nhận ở cô bé một sự thân thiện, lễ phép và rất chăm ngoan. Ước mơ của Thủy Tiên là trở thành một bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho nhiều người, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, cô liên đội phó này luôn tự nhắc bản thân phải chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô, ông bà, cha mẹ. Vẻ mặt tươi sáng hơn khi chia sẻ về môn học thích nhất của mình là tiếng Việt, Thủy Tiên nhanh nhảu đáp: “Mỗi lần tới tiết học này con đều cảm thấy rất phấn khởi. Môn tiếng Việt có nhiều hình ảnh, câu chuyện rất hay. Trong giờ học, cô dạy con luyện chữ, tập viết, đặt câu và làm bài văn kể chuyện về người thân, bạn bè”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên