Gặp gỡ cơ thủ Bình Dương vô địch thế giới

Cập nhật: 21-10-2023 | 10:27:50

Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao nước nhà, một cơ thủ Việt Nam được vinh danh ở vị trí cao nhất tại Giải Billiards carom 3 băng vô địch thế giới. Cơ thủ làm nên điều kỳ diệu ấy là Bao Phương Vinh, thạc sĩ kinh tế tốt nghiệp tại Australia, quê ở TP.Tân Uyên, Bình Dương.


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Giải Billiards carom 3 băng Vô địch thế giới 2023

Giờ đây, khi tìm kiếm cái tên Bao Phương Vinh trên các trang báo điện tử, chúng ta dễ dàng bắt gặp những tít tựa đầy tự hào về cơ thủ xuất thân ở Bình Dương này. Truyền thông thế giới cũng dành nhiều lời “có cánh” cho Bao Phương Vinh - cơ thủ Việt Nam vô địch giải đấu lớn nhất Billiards carom 3 băng dù anh mới thi đấu chuyên nghiệp hơn một năm. Giải vô địch Billiards carom 3 băng thế giới là giải đấu danh giá, uy tín nhất của Liên đoàn Billiards thế giới.

Giải đấu này diễn ra thường niên, lần đầu được tổ chức vào năm 1928, đến nay đã qua 75 lần tổ chức. Trong lịch sử giải đấu, mới có 3 lần hai cơ thủ cùng một quốc gia vào chung kết là Argentina năm 1938, Bỉ năm 2017 và Việt Nam năm 2023. Trong trận chung kết ở Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ), Bao Phương Vinh đã thắng đàn anh Trần Quyết Chiến để đem về chức vô địch đầu tiên cho Việt Nam. Cách đây 13 tháng, Bao Phương Vinh mới ra quốc tế thi đấu lần đầu tiên, tại World Cup ở Seoul, Hàn Quốc.

Ngay sau khi Bao Phương Vinh về nước với vinh quang tại đấu trường danh giá của thế giới, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến thăm và chúc mừng thành tích tay cơ này ngay tại nhà riêng của anh tại TP.Tân Uyên. Với thành tích này, Bao Phương Vinh được vinh danh ở giải thưởng “Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương năm 2023” do Tỉnh đoàn và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức. Vừa qua, tại TP.Thuận An, Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam cũng đã tổ chức vinh danh Bao Phương Vinh và các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao tại giải đấu danh giá này. Sáng 19-10, tại phòng khách UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh đã có buổi gặp gỡ và trao thưởng cho cơ thủ Bao Phương Vinh.

Gặp gỡ Bao Phương Vinh trong lễ vinh danh huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc ở Giải Billiards carom 3 băng Vô địch thế giới năm 2023 do Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam tổ chức, chúng tôi càng ngưỡng mộ tài năng và khát khao chinh phục đam mê của cơ thủ trẻ này. Để biết thêm về quá trình rèn luyện, động cơ muốn chinh phục thử thách ở bộ môn billiards của cơ thủ Bao Phương Vinh và lắng nghe những tâm tư, suy nghĩ, cùng những câu chuyện thú vị xoay quanh cơ thủ trẻ này…, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 22-10-2023), tại địa chỉ: baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên