Gặp gỡ họa sĩ nhí đoạt giải vẽ tranh về Cuba

Cập nhật: 16-10-2023 | 09:24:37

“Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng học tập để đạt kết quả cao, hãy noi gương hai anh hùng là Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam và Chủ tịch Fidel Castro của Cuba”. Đó là những thông điệp đầy ý nghĩa trong tranh do em Nguyễn Duy Khánh (học sinh lớp 6A7 trường THCS Hội Nghĩa, TP.Tân Uyên) vẽ. Với bố cục chặt chẽ và cách phối màu đẹp mắt, bức tranh của Khánh đã đoạt giải ba toàn quốc cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức.


Nguyễn Duy Khánh quyết tâm học tập thật tốt để hiện thực hóa ước mơ

Trò chuyện với Duy Khánh, chúng tôi có rất nhiều thiện cảm về cậu lớp trưởng rất chăm ngoan này. Cha mẹ bận rộn làm việc để mưu sinh nên với người con đầu như Khánh, em đã biết tự lập từ rất sớm và thành tích học tập cũng rất xuất sắc. Duy Khánh cho biết em thích học môn ngữ văn nhất vì khi học sẽ biết thêm nhiều kiến thức văn học dân gian đến hiện đại với rất nhiều điều mới lạ và thú vị. Môn học này còn giúp em cảm thấy thoải mái, tâm hồn trở nên bay bổng hơn, yêu quý ông bà, cha mẹ, thầy cô và quê hương, đất nước nhiều hơn. Ngoài giờ học, Duy Khánh thường thư giãn cùng những sắc màu để luyện kỹ năng vẽ và tạo thành tranh vẽ mình thích. Do có năng khiếu mỹ thuật nên em đã tham gia và từng đoạt giải C cuộc thi vẽ tranh do TP.Tân Uyên tổ chức.

Tham gia cuộc thi vẽ tranh Cuba, Khánh đặt tên bức tranh là “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”, với mong muốn học sinh Việt Nam sẽ được qua thăm học sinh Cuba; người dẫn đoàn sẽ là cô giáo mặc áo dài truyền thống của Việt Nam và một cô giáo mặc đồ truyền thống của Cuba. Thông qua bức tranh, Khánh muốn nhắn gửi đến học sinh 2 nước thông điệp hãy cố gắng học tập để đạt kết quả cao và hãy noi gương hai anh hùng là Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam và Chủ tịch Fidel Castro của Cuba.

Chia sẻ thêm về niềm vui khi hay tin mình đoạt giải vẽ tranh Cuba và Việt Nam, Khánh cho biết thực sự rất hạnh phúc khi tác phẩm được công nhận. Vui nhất là được các cô chú của Hội đồng Đội tỉnh, cũng như lãnh đạo TP.Tân Uyên đến thăm và tặng quà, khen thưởng. “Uớc mơ của em là sau này trở thành một nhà thiết kế thời trang. Để ước mơ trở thành hiện thực, em nghĩ mỗi ngày bản thân phải cố gắng học tập, rèn luyện vẽ để có thể thiết kế thành những bộ đồ, bộ váy; sau đó cho người thân của em đánh giá, góp ý để tạo nên một sản phẩm thật hoàn thiện phục vụ mọi người”, Duy Khánh nói thêm.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=909
Quay lên trên