Gặp gỡ người hoàn lương để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng

Cập nhật: 25-04-2024 | 20:19:19

(BDO) Ngày 25-4, đoàn khảo sát chuyên đề của Ban Pháp chế - HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã thăm, làm việc với chính quyền địa phương và gặp gỡ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người hoàn lương tiêu biểu trên địa bàn TP.Tân Uyên.

Người hoàn lương chia sẻ cuộc sống sau khi tái hoà nhập cộng đồng 

Tại buổi làm việc, đại diện Công an TP.Tân Uyên, UBND phường Tân Vĩnh Hiệp và UBND phường Tân Phước Khánh (TP.Tân Uyên) đã thông tin về công tác đấu tranh, phòng chống ma tuý và cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, tại cộng đồng. 2 người hoàn lương cũng đã chia sẻ sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương trong quá trình cai nghiện, hoạt động tìm kiếm việc làm sau khi tái hoà nhập cộng đồng; đồng thời nêu tâm tư, nguyện vọng gửi đến đoàn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai phát biểu tại buổi giám sát

Đoàn giám sát cũng ghi nhận một số khó khăn, vướng mắc của chính quyền địa phương trong công tác phòng chống ma túy, như: thiếu thuốc điều trị cắt cơn nghiện tại các cơ sở y tế; người hoàn lương còn tâm lý e ngại tiếp xúc; việc chi chế độ, chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 17 của HĐND tỉnh…

Đoàn tặng quà động viên tinh thần người hoàn lương

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của TP.Tân Uyên trong công tác đấu tranh, phòng chống ma tuý; nhất là sự quan tâm, giúp đỡ những người lầm lỡ có “điểm tựa” để vững tâm hoàn lương. Qua đó, tiếp thêm nghị lực, nắm bắt nguyện vọng được học nghề, tìm kiếm việc làm ổn định khi tái hoà nhập cộng đồng của người hoàn lương...

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1035
Quay lên trên