Gặp gỡ Nhật Bản 2023: Nâng tầm hợp tác, thu hút đầu tư từ Nhật Bản 

Cập nhật: 08-09-2023 | 18:19:42

*Tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi ký kết hợp tác về lĩnh vực điều dưỡng

*Trao chứng nhận đăng ký đầu tư, giấy phép xây dựng cho doanh nghiệp Nhật Bản

(BDO) Chiều 8-9, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh đã diễn ra sự kiện "Gặp gỡ Nhật Bản 2023", do Bộ Ngoại giao, Chính quyền tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản và UBND tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức nhân Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại sự kiện "Gặp gỡ Nhật Bản 2023"

Thống đốc tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản phát biểu tại sự kiện "Gặp gỡ Nhật Bản 2023"

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh phía Nam.

Về phía Nhật Bản, có sự tham dự của ông Yamada Takio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; ông Ono Masuo, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh; ông Muraoka Tsugumasa, Thống đốc tỉnh Yamaguchi; ông Suzuki Keisuke, Phó Trưởng ban Nghiên cứu Chính sách Đảng Dân Chủ Tự do Nhật Bản (LDP), Hạ Nghị sĩ; ông Sasaki Hajime, Phó Chủ tịch Ủy ban Chính sách Quốc hội Nhật Bản cùng đại diện của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.

Tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi ký kết hợp tác

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, cho biết 50 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức, quan hệ Việt Nam – Nhật Bản đã không ngừng lớn mạnh và ngày càng bền vững, gặt hái được nhiều thành tựu vượt bậc. Hai nước đã đạt được sự tin cậy chính trị sâu sắc, hợp tác hiệu quả, thực chất trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, trong hợp tác kinh tế, Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Việt Nam luôn phát huy vai trò là điểm đến đầu tư hàng đầu tại khu vực, thu hút sự quan tâm ngày càng lớn của các doanh nghiệp Nhật Bản. Trong đó, Bình Dương là một điển hình của xu thế này.

Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giấy phép xây dựng cho doanh nghiệp Nhật Bản 

Bí thư Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng lễ công bố dự án SORA Gardens III

 

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC với Công ty TNHH AEON Việt Nam

Những kết quả tốt đẹp này đã góp phần củng cố quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai dân tộc, là tiền đề vững chắc để chúng ta tiếp tục khai thác các tiềm năng hợp tác mới, cùng nhau vun đắp cho mối quan hệ hợp tác vững mạnh, tin cậy trong 50 năm tiếp theo trong bối cảnh thế giới không ngừng biến động.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao tin tưởng rằng trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh vượt trội và nền tảng hợp tác vững chắc sẵn có với Nhật Bản, Bình Dương sẽ tiếp tục là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu Nhật Bản trong nhiều năm tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh, bày tỏ vui mừng và tự hào về những thành tựu hai bên đã đạt được trong việc phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản nói chung, Bình Dương- Nhật Bản nói riêng. Sự kiện "Gặp gỡ Nhật Bản 2023" lần này khẳng định mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa tỉnh Bình Dương và các đối tác Nhật Bản.

Các đại biểu tham dự sự kiện "Gặp gỡ Nhật Bản 2023"

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương luôn cam kết tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại,... trong điều kiện thuận lợi nhất. Bình Dương mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại sự kiện "Gặp gỡ Nhật Bản 2023"

Trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Nhật Bản 2023”, đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giấy phép xây dựng và công bố dự án của doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn tỉnh; lễ công bố dự án SORA Gardens III. Đặc biệt, tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi ký kết hợp tác về lĩnh vực điều dưỡng giữa hai địa phương. Dịp này, Tổng công ty Becamex IDC cũng ký kết hợp tác với Công ty TNHH AEON Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện

Ngọc Thanh-Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên