Gặp gỡ những đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

Cập nhật: 07-02-2023 | 07:59:31

Năm 2023, Bình Dương có 30 đảng viên tình nguyện nhập ngũ. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, họ đã gác lại nỗi niềm riêng, chuẩn bị hành trang để thực hiện khát vọng, ý chí, sẵn sàng lên đường nhập ngũ với khát khao đi để cống hiến và trưởng thành.

* ĐẢNG VIÊN NGUYỄN ANH THÁI: “Rất vui khi trở thành Bộ đội Cụ Hồ”

Ngày đầu năm mới, chúng tôi đến thăm gia đình Nguyễn Anh Thái (xã Phú An, TX.Bến Cát), một đảng viên tình nguyện nhập ngũ tiêu biểu của xã. Học hết lớp 9, Thái theo học ngành công nghệ thông tin ở trường Cao đẳng nghề Việt - Hàn. Sau khi tốt nghiệp, năm 2020 Thái đi làm trong Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II, hiện đang là nhân viên quản trị mạng. Không chỉ chăm lo làm ăn, Thái còn là đoàn viên ưu tú của địa phương. Trong đợt dịch Covid-19 năm 2021, Thái đã gương mẫu xung phong tham gia công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Thái còn tham gia hoạt động vệ sinh, tuyên truyền người dân phân loại rác thải tại nguồn, vận động người dân chung tay xây dựng các tiêu chí nông thôn mới…

Sự năng nỗ, nhiệt tình của Nguyễn Anh Thái đã được ghi nhận. Năm 2021, Thái vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Năm 2023, khi nhận được lệnh tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS), Thái cho biết anh rất vui vì được trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”, làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc và đang rất háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ.

* ĐẢNG VIÊN LÊ MINH TIỀN: Cống hiến hết mình cho Tổ quốc”

Chúng tôi gặp gỡ Lê Minh Tiền, một đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ ở phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một) trong những ngày địa phương đang tất bật hoàn thiện các bước cuối cùng cho ngày hội tòng quân. Tiền chia sẻ: “Tuy có chút hồi hộp, lo lắng vì môi trường quân đội nổi tiếng rèn luyện tốt, kỷ luật nghiêm. Tuy nhiên, tôi nghĩ đó là một môi trường để giúp thanh niên trưởng thành, vì vậy bản thân sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Được biết, Tiền tốt nghiệp cử nhân với tấm bằng loại khá, chuyên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. Ra trường, Tiền được nhận vào làm việc tại một công ty sửa chữa ô tô với mức thu nhập ổn định. Mặc dù công việc khá bận rộn, song mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, Tiền đều tích cực tham gia các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại khu phố. Chính các hoạt động Đoàn đã giúp Tiền thêm tự tin, hoạt bát, tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong cuộc sống.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, tháng 8-2021, Tiền đã vinh dự được kết nạp vào Đảng. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với riêng bản thân Tiền mà còn là niềm vui lớn của cả gia đình. Là một đảng viên trẻ, Tiền càng nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc, nên đã tình nguyện lên đường nhập ngũ để làm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS ở địa phương. Vì vậy, khi chuẩn bị cho đợt tuyển quân năm 2023, Tiền đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ với ước nguyện cống hiến một phần sức trẻ, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* ĐẢNG VIÊN TRẦN XUÂN THẾ: “Quân đội là môi trường tốt để thanh niên tu dưỡng, rèn luyện”

Năm 2023, Trần Xuân Thế (xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Thế chia sẻ: “Nhận thức rõ trách nhiệm của người đảng viên, đoàn viên thanh niên đối với Tổ quốc, tôi đã tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Tôi nghĩ quân đội sẽ là một môi trường tốt để thanh niên tu dưỡng, rèn luyện. Vì vậy, khi vào môi trường mới, tôi sẽ tích cực rèn luyện, phấn đấu hết mình để trở thành một quân nhân tốt”.

Trần Xuân Thế được đánh giá là một đoàn viên tiêu biểu của địa phương. Trần Xuân Thế luôn phát huy tinh thần nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ trong mọi hoạt động phong trào Đoàn tại địa phương. Với những thành tích đó, Trần Xuân Thế đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng vào cuối năm 2021.

Không riêng Thế, mà ba mẹ của Thế khi biết con mình muốn viết đơn tình nguyện nhập ngũ để được cống hiến một phần sức trẻ để chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng rất vui mừng. Cả gia đình đã nhiệt tình ủng hộ, động viên và là chỗ dựa vững chắc để Thế thực hiện ước mơ của mình. Ba mẹ của Thế tin tưởng rằng với tinh thần kỷ luật cùng chế độ rèn luyện nghiêm khắc trong môi trường quân đội sẽ giúp con mình ngày càng hoàn thiện, trưởng thành hơn và có nhiều đóng góp hơn nữa cho địa phương, cho cộng đồng. 

* ĐẢNG VIÊN LÊ MINH LONG: “Hiện thực hóa ước mơ trở thành chiến sĩ”

hư bao bạn trẻ chuẩn bị tòng quân năm 2023, Lê Minh Long (phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên) cũng rất háo hức. Bởi, trở thành một anh lính “Bộ đội Cụ Hồ” luôn là ước mơ cháy bỏng của Long. Anh tâm sự: “Tôi rất thích môi trường quân đội. Vì vậy, tôi cố gắng học xong để tình nguyện tham gia bộ đội. Tôi hy vọng với chuyên môn đã học có thể đóng góp xây dựng đơn vị trong thời gian thực hiện NVQS”.

Lê Minh Long là một đoàn viên ưu tú của địa phương, tích cực tham gia các hoạt động, từ phong trào hiến máu tình nguyện, đến “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp... Trưởng thành từ phong trào Đoàn của địa phương nên Long đã và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Xung phong, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, nên Lê Minh Long đã gác lại công việc, viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2023.

Trong ngày 8-2 tới, Lê Minh Long sẽ khoác trên mình bộ quân phục xanh của “Bộ đội Cụ Hồ”, chính thức lên đường nhập ngũ. Với quyết tâm cao, tinh thần xung kích, gương mẫu, tin rằng Long sẽ là hạt nhân nòng cốt, phát huy truyền thống của tuổi trẻ Hội Nghĩa anh hùng, đóng góp tích cực trong xây dựng tổ chức Đảng, góp phần xây dựng đơn vị quân đội vững mạnh.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên