Gặp gỡ những đội viên tiêu biểu

Cập nhật: 25-05-2012 | 00:00:00

Là 2 trong 10 gương mặt “Đội viên tiêu biểu, xuất sắc toàn diện” đã được tuyên dương nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, đó là Nguyễn Minh Nguyệt và Trần Ngọc Cát My vì hai em có nhiều cố gắng học tập tốt, rèn luyện đạo đức tốt, xứng đáng danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.  Nguyễn Minh Nguyệt và Trần Ngọc Cát My

Nguyễn Minh Nguyệt, lớp 5/6 trường tiểu học Nguyễn Du là một Liên đội trưởng của trường, một lớp trưởng gương mẫu. 5 năm liền là học sinh giỏi, bên cạnh đó em còn nhận rất nhiều giải thưởng như: Giải nhất cuộc thi kể chuyện sách hè, giải nhất thi viết chữ đẹp cấp tỉnh, giải nhất thi Kể chuyện đạo đức cấp tỉnh, giải Sao khuê cấp tỉnh, giải nhì cuộc thi Anh văn internet cấp thị, đoạt giải nhất phần thi cắm hoa trong cuộc thi “Cắm hoa và thiết kế thiệp” do Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh tổ chức...

Với tinh thần giúp bạn học tốt, Nguyệt không ngần ngại giúp đỡ các bạn học yếu hơn mình, cũng chính vì thế mà em luôn được thầy cô và các bạn yêu mến. Không những là trò giỏi, Nguyệt còn là con ngoan của gia đình. Là con gái út trong gia đình có 3 chị em nhưng không ỷ lại, ngoài giờ học ở trường khi về Nguyệt thường phụ mẹ làm các công việc nhà. Tuy mới học lớp 5 nhưng em đã biết học tập theo lời Bác dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.

Xinh đẹp, hiền lành là những ấn tượng đầu tiên mà em để lại cho mọi người, đó là Trần Ngọc Cát My, học sinh lớp 9A1, trường THCS Phú Cường, một Liên đội phó của trường, lớp phó văn thể mỹ, 9 năm liền đoạt danh hiệu học sinh giỏi, danh hiệu Nhà Sử học nhỏ tuổi tỉnh Bình Dương, giải nhất nét đẹp học đường năm 2012, giải 3 cuộc thi “Kể chuyện theo sách” cấp thị, giải thưởng Sao khuê cấp thị, giải nhì cuộc thi “Tiếng hát Sơn Ca”, đạt chứng chỉ Anh văn của Đại học Cambridge, được Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh tặng giấy khen “Hoàn thành xuất sắc hoạt động của Đội Nghệ thuật Măng non”, danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp thị và cấp tỉnh.

Ngoài việc học tập ở trường, ở nhà Cát My còn là người con, người cháu ngoan trong gia đình, luôn giúp đỡ công việc nhà phụ mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, trông em và dạy em học. Là một Liên đội phó của trường nên My rất hăng hái, năng nổ trong các phong trào Đội, thường xuyên trồng cây, vệ sinh trường học, làm vệ sinh chùa Hội Khánh, nhà tù Phú Lợi. Hiện tại, My đang cố gắng không ngừng để thi đậu vào những trường mà mình mong muốn và ước mơ sau này của My là sẽ trở thành một nhà báo hoặc nhà ngoại giao giỏi. Với những thành tích nêu trên trong năm học vừa qua, My đã vinh dự được đứng chân vào đội ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Học giỏi, công tác Đội xuất sắc, Nguyễn Minh Nguyệt và Trần Ngọc Cát My xứng đáng là tấm gương để các bạn học tập, noi theo.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=336
Quay lên trên