Gặp gỡ Phạm Như Ý: Nữ sinh tự học tiếng Anh đạt IELTS 7.5 cùng nhiều thành tích học tập “khủng” quyết tâm chọn học EIU

Cập nhật: 03-07-2024 | 10:06:20

Đạt giải khuyến khích Cuộc thi Olympic tiếng Anh HSSV cấp Quốc gia; giải nhất Cuộc thi Olympic tiếng Anh HSSV cấp tỉnh; IELTS 7.5 với 4 kỹ năng đều đạt từ 7.0 trở lên; giải nhì Cuộc thi Olympic Toán Lương Thế Vinh cấp tỉnh; hạng nhất toàn trường 3 năm liên tiếp bậc THPT; quán quân Cuộc thi Đấu trường EIU 2023… là một trong những thành tích học tập mà em Phạm Như Ý – Học sinh lớp 12 Trường THPT Bến Cát (Bình Dương) đạt được ở bậc THPT.

Như Ý là thí sinh nổi bật trong mùa tuyển sinh 2024 của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU), điều đặc biệt hơn khi em là nữ sinh chọn học ngành Kỹ thuật Cơ Điện tử, ngành được mọi người quan niệm dành cho nam, qua đây cho thấy khối ngành Kỹ thuật đã dần thu hút sự quan tâm và chọn học của nhiều thí sinh nữ. Dịp này, chúng tôi có cuộc trò chuyện với em Phạm Như Ý.

Chào Như Ý, lời đầu tiên cảm ơn em đã đồng ý tham gia cuộc trò chuyện hôm nay. Năm 2023, bằng tài năng và sự tự tin em đã đạt Quán quân Cuộc thi Đấu trường EIU. Như Ý hãy chia sẻ cảm nghĩ của mình khi đạt giải cao nhất của Cuộc thi?

Em biết và đăng ký tham gia Cuộc thi qua Fanpage Eastern International University của Nhà trường. Em rất vinh dự khi đạt giải cao nhất của Cuộc thi. Đối với em, Cuộc thi không chỉ là nơi thể hiện tài năng mà còn là cơ hội để em học hỏi, kết nối với bạn bè có cùng đam mê. Ngoài ra em cũng cảm thấy mình trưởng thành, tự tin hơn sau Cuộc thi. Em hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu vững chắc cho những thành công tiếp theo của bản thân trong tương lai.


Em Phạm Như Ý cùng Ba chụp hình lưu niệm khi đạt Quán quân Cuộc thi Đấu trường EIU 2023

Được biết, Như Ý và gia đình rất quyết tâm lựa chọn EIU là môi trường học tập ở bậc đại học? Em hãy chia sẻ với độc giả một vài cảm nghĩ khi lựa chọn học tại EIU?

Phạm Như Ý: Thông qua các hoạt động tư vấn tuyển sinh của EIU em đã nhiều lần tham quan, trải nghiệm cơ sở vật chất, môi trường học tập ở đây vì thế em và gia đình đã từ chối nhiều trường đại học cùng những suất học bổng khác để theo học tại EIU với ngành Kỹ thuật Cơ Điện tử.

Ở EIU, em biết mình sẽ phát huy tối đa năng lực của bản thân nhờ những điều kiện học tập đặc biệt tốt mà Nhà trường dành cho sinh viên, cụ thể như sau: Thứ nhất, về môi trường học tập, em cảm nhận EIU là môi trường học tập thân thiện, năng động và sáng tạo. Trường luôn khuyến khích sinh viên tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ và các dự án nghiên cứu. Thứ hai, đội ngũ giảng viên rất tận tâm và nhiệt huyết. Các thầy cô không chỉ giỏi chuyên môn mà còn thân thiện và gần gũi, cũng nhờ đó em hiểu sâu sắc hơn về ngành học và đã đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. Thứ ba, là cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp, theo đó EIU có mối quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp và tập đoàn lớn, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với nhiều dự án thực tế và chương trình thực tập. Điều này giúp em cảm thấy tự tin hơn về khả năng tìm kiếm việc làm và phát triển sự nghiệp sau khi tốt nghiệp. Và cuối cùng chính là được học gần nhà, điều này sẽ giúp gia đình bớt gánh nặng về chi phí so với học xa nhà.


Em Như Ý (bìa trái) đạt giải Khuyến khích Cuộc thi Olympic tiếng Anh HSSV cấp Quốc gia

Có thể thấy, tiếng Anh là lợi thế vượt trội của Như Ý, em hãy chia sẻ về quá trình tự học tiếng Anh của mình để đạt IELTS 7.5 và các giải thưởng khác?

Phạm Như Ý: Từ lúc học cấp 2 đến giờ, em học chuyên các môn tự nhiên như Toán và Lý nên phần lớn thời gian được phân bổ cho những môn này, do đó lúc trước em không học tốt tiếng Anh. Tuy nhiên, khi vào lớp 10, em nhận thức được tầm quan trọng của môn này và dành nhiều thời gian hơn.

Đối với một học sinh không có nền tảng tiếng Anh tốt thì việc học tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng vô cùng khó, đặc biệt khi phải tự học. Tuy nhiên, trên chặng đường qua, em nhận được sự giúp đỡ của thầy cô, anh chị, bạn bè và từ đó tìm ra các phương pháp tự học tiếng Anh phù hợp với bản thân. Những kinh nghiệm đó em đã tổng hợp lại và thực hiện thành các video đăng trên trang youtube cá nhân với tên trang “Nhu Y Pham” để chia sẻ đến cộng đồng.


Năm 2022, Phạm Như Ý đạt giải Nhất Cuộc thi Olympic tiếng Anh HSSV cấp tỉnh

Đối với khối ngành Kỹ thuật, có nhiều quan điểm cho rằng đây là ngành học dành cho nam, Như Ý hãy cho biết vì sao em lựa chọn khối ngành này?

Phạm Như Ý: Mặc dù Kỹ thuật từ lâu được xem là ngành dành cho phái mạnh, nhưng em tin rằng không có giới hạn nào cho đam mê và khả năng của mỗi người, bất kể giới tính. Do đó, em quyết định chọn ngành Kỹ thuật Cơ Điện tử dù biết rằng đây là thử thách lớn trên chặng đường học tập của bản thân từ trước đến giờ.

Có 02 lý do để em quyết tâm theo đuổi khối ngành này: Thứ nhất, Kỹ thuật là khối ngành có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Lý do còn lại xuất phát từ niềm đam mê nghiên cứu về kỹ thuật và công nghệ, điều mà em đặc biệt yêu thích, mong muốn khám phá. Tin rằng với năng lực và sự cố gắng của bản thân em sẽ chứng minh rằng nữ sinh không chỉ có thể học khối ngành Kỹ thuật mà còn có thể học tốt và thành công. Qua đây dần thay đổi quan điểm của mọi người về khối ngành Kỹ thuật chỉ phù hợp cho nam cũng như sẽ có nhiều bạn nữ theo học khối ngành này.

Với kết quả học tập của mình, Như Ý sẽ nhận học bổng toàn phần 4 năm học đại học khi nhập học tại EIU, em hãy chia sẻ cảm nghĩ khi nhận được thông tin này?

Phạm Như Ý: Khi biết thông tin nhận học bổng toàn phần tại EIU, em cảm thấy vô cùng vinh dự và hạnh phúc. Đây là sự công nhận cho những nỗ lực học tập và phấn đấu của em trong suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, em biết rằng đây chỉ là bước đầu và không cho phép mình chủ quan. Học bổng không chỉ là phần thưởng mà còn là trách nhiệm, em cần cố gắng hơn để tiếp tục duy trì từ đó không phụ sự tin tưởng của thầy cô, Nhà trường dành cho em.


Huy chương Bạc Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc S.MUN Season 2 là giải thưởng gần nhất mà Như Ý chinh phục trong năm nay

Cảm ơn em về những chia sẻ vừa rồi. Cuối cùng, Như Ý hãy bật mí một chút về dự định sau này của mình cũng như câu châm ngôn sống mà em tâm đắc?

Khi học tại EIU, em sẽ tập trung tối đa để hoàn thành chương trình một cách nhanh nhất, đồng thời tiếp tục con đường nghiên cứu chuyên sâu ở các bậc học cao hơn.

Em biết rằng, chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn nhưng em sẽ cố gắng. Để thực hiện ước mơ đó ngoài gia đình, thầy cô và bạn bè thì câu nói “Do not limit your challenge, challenge your limit” sẽ đồng hành cùng em những lúc khó khăn sắp tới. Câu nói này luôn là nguồn động viên mạnh mẽ, giúp em nhớ rằng mỗi thử thách đều là cơ hội để trưởng thành và tiến bộ. Em tin rằng, với tinh thần không ngừng vượt qua giới hạn, chúng ta sẽ đạt được những điều mà bản thân chưa từng nghĩ tới./.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=951
Quay lên trên
X