Gặp gỡ quán quân “Giai điệu trái tim” Nguyễn Trần Cảnh

Cập nhật: 24-11-2015 | 09:59:53

 Nguyễn Trần Cảnh tại hội thi Giai điệu trái tim huyện Bàu Bàng năm 2015. Ảnh: T.VĂN

Mỗi lần nghe bài hát “Đêm nay trên đường hành quân ra mặt trận/ Trùng trùng đoàn quân tiến bước theo con đường của Bác…”, trong lòng tôi lại dâng lên những cảm xúc tự hào và rất yêu thích dòng nhạc đỏ. Đó là những lời tâm sự của Nguyễn Trần Cảnh, thạc sĩ Học viện Hành chính quốc gia vừa đoạt giải quán quân tại hội thi Giai điệu trái tim huyện Bàu Bàng năm 2015.

Với hai bài hát “Người mẹ miền Nam tay không đánh giặc” và “Tháng năm nhớ Bác”, Nguyễn Trần Cảnh đã làm khán giả và Ban giám khảo vòng chung kết hội thi Giai điệu trái tim huyện Bàu Bàng phải trầm trồ khen ngợi. Chất giọng khỏe khoắn, dày và ấm là một lợi thế giúp Trần Cảnh truyền tải rất thành công cảm xúc của những bài hát thuộc dòng nhạc cách mạng.

Nhận xét về Trần Cảnh, nhạc sĩ Nguyễn Long, thành viên Ban giám khảo hội thi đã không ngớt lời khen ngợi: “Cảnh có chất giọng rất đẹp và đầy nội lực, em xử lý kỹ thuật bài hát rất tốt. Thông thường, những bạn có chất giọng có nội lực thì lại hát thiếu truyền cảm. Nhưng Trần Cảnh đã làm được điều này. Bạn đã nhấn nhá các âm điệu rất có hồn và hiệu quả cảm xúc truyền đến người nghe rất đẹp”.

Trước đó, tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng TP.Thủ Dầu Một, Trần Cảnh cũng đã xuất sắc đoạt giải nhất thể loại đơn ca và từng đoạt nhiều giải thưởng cao tại các sân chơi âm nhạc trong tỉnh như giải nhất đơn ca hội thi Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng TP.Thủ Dầu Một, giải nhất hội thi Hát về Bác Hồ phường Phú Cường… Tại Học viện Hành chính quốc gia, Trần Cảnh cũng rất tích cực trong các hoạt động phong trào Đoàn và giải thưởng lớn nhất là giải nhất đơn ca tại Festival Nét son hồn Việt.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, ba là cựu chiến binh nên Nguyễn Trần Cảnh (SN 1989) hay nghe ba hát nhạc đỏ. “Mới đầu hát nhạc đỏ vì mình thường hay nghe ba hát, dần dần cảm thấy lời của những bài hát nhạc đỏ đầy ý nghĩa, chứa đựng rất nhiều thông điệp, nhiều chân lý mà Bác Hồ đã dạy. Điều này đã thôi thúc mình phải học tập, rèn luyện và sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội”, Trần Cảnh cho biết.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên