Gặp gỡ, tuyên truyền phòng chống tội phạm cho đồng bào dân tộc thiểu số tạm trú tại TX.Tân Uyên

Cập nhật: 20-10-2021 | 21:13:15

(BDO) Tối 20-10, Công an TX.Tân Uyên đã tổ chức đi thăm hỏi, nắm tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở các khu nhà trọ, gặp gỡ tuyên truyền các phương thức thủ đoạn tội phạm nổi lên sau mùa dịch cho đồng bao dân tộc thiểu số tạm trú tại phường Khánh Bình và phường Hội Nghĩa, thuộc TX.Tân Uyên.

Công an TX.Tân Uyên tuyên truyền pháp luật, thông báo đường dây nóng tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm cho đồng bào Khmer ở trọ tại phường Khánh Bình

Theo đó, khu nhà trọ Khoa – Vân, thuộc khu phố Bình Chánh, phường Khánh Bình có 100 phòng trọ đa phần là người Khmer từ tỉnh Sóc Trăng đến Bình Dương để làm ăn và sinh sống theo hộ gia đình. Để nắm bắt thông tin dư luận, các vấn đề liên quan đến ANTT, lực lượng công an đã gặp gỡ chủ trọ, đại diện một số người có uy tín trong dòng tộc của người Khmer để trao đổi thông tin, cũng như tuyên truyền các phương thức thủ đoạn của tội phạm nổi lên sau mùa dịch, như: ma túy, trộm cắp, cướp giật, tín dụng đen cho người ở trọ nắm bắt, chủ động phòng ngừa. 

Người quản lý cơ sở trọ và đồng bào dân tộc thiểu số phía Bắc tạm trú tại phường Hội Nghĩa lắng nghe công an chia sẻ, phổ biến ngăn ngừa tội phạm xuất phát từ nguyên nhân xã hội để chủ động phòng ngừa

Tương tự, Công an TX.Tân Uyên đã phối hợp với Công an phường Hội Nghĩa tổ chức đến khu nhà trọ tại khu phố 1, phường Hội Nghĩa để tuyên truyền bảo đảm ANTT cho người quản lý cơ sở trọ, người ở trọ thuộc đồng bào Mông và Mường từ các tỉnh phía Bắc đến Bình Dương làm ăn. Qua đó, nắm bắt thông tin để xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình sinh hoạt của người dân, góp phần giữ gìn tốt ANTT ở cơ sở.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên