Gặp người hiến đất xây trường, làm đường

Cập nhật: 18-08-2020 | 08:44:31

Trong thời buổi “tấc đất, tấc vàng” nhưng chị Hoàng Mỹ Hậu (ấp 4, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng) không những tự nguyện hiến đất mà còn góp kinh phí để chung tay xây dựng trường học, làm đường giao thông nông thôn với trị giá gần 4 tỷ đồng.

Chị Hoàng Mỹ Hậu đã hiến cho địa phương một mảnh đất tại ấp 1, xã Trừ Văn Thố trị giá 3 tỷ đồng để xây dựng công trình trường mầm non phục vụ cho con em trên địa bàn xã

Chúng tôi đến thăm nhà chị Hoàng Mỹ Hậu mới biết rằng, đây là… điểm cuối của địa phận Bình Dương. Phía bên kia con đường là Khu công nghiệp Chơn Thành 1, 2 của tỉnh Bình Phước. Nhà chị Hậu ở bên hông khu chợ mới, do gia đình chị xây dựng. Ngày trước, người dân buôn bán tự phát nên gia đình chị đã xin chủ trương, xây chợ trên đất của gia đình và tạo điều kiện cho người dân đến kinh doanh, mua bán.

Nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, chính sách đầu tư phát triển công nghiệp với nhiều thuận lợi cho người dân, gia đình chị Hậu có điều kiện để phát triển kinh tế ngày một khá hơn. Hiện tại, gia đình chị kinh doanh bất động sản, quản lý chợ và một sân cầu lông (khoảng 500m2) cho người dân có nhu cầu đến luyện tập thể thao. Sân cầu lông miễn phí để khuyến khích người dân, nhất là các bạn trẻ yêu thích môn thể thao này rèn luyện sức khỏe. Từ khu chợ mới, gia đình chị đã góp phần tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người.

Đặc biệt, là hội viên phụ nữ, chị Hậu rất tích cực trong công tác hội, thường xuyên giúp đỡ những trường hợp khó khăn. Hơn thế nữa, gia đình chị Hậu đã quyết định hiến cho địa phương một mảnh đất tại ấp 1 xã Trừ Văn Thố trị giá 3 tỷ đồng để xây dựng công trình trường mầm non phục vụ cho con em trên địa bàn xã. Bản thân chị Hậu cùng anh chị em trong gia đình còn hỗ trợ gần 1 tỷ đồng để góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác xã hội hóa, xây dựng nông thôn mới (NTM).

Có thể kể thêm một số hoạt động thiện nguyện mà chị Hậu đã tham gia, đó là ủng hộ quỹ “Đồng hành cùng với phụ nữ biên cương”, “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”; ủng hộ trẻ em nghèo hiếu học, tặng quà cho trẻ em dịp Tết Trung thu, tặng quà cho thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự; đóng góp quỹ chăm sóc người cao tuổi, nhân đạo từ thiện của Hội Chữ thập đỏ; ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lụt; giúp phụ nữ có hoàn cảnh ốm đau, ngặt nghèo... Tổng số tiền từ các nguồn trên khoảng hơn 50 triệu đồng mỗi năm. Chị cũng vận động, cùng nhiều nhà hảo tâm khác giúp đỡ số tiền 35 triệu đồng để nuôi trẻ em mồ côi.

Trong công tác hội, chị cũng là một hội viên tích cực, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia đầy đủ các chương trình hoạt động như phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; thực hiện tốt “Rèn luyện phẩm chất đạo đức Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, xây dựng NTM, nếp sống văn minh đô thị và vận động phụ nữ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gia đình chị cũng là một trong những hộ điển hình trong phong trào đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh, xây dựng tốt mối quan hệ xóm làng, cộng đồng dân cư.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên