Gấp rút bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Cập nhật: 16-10-2011 | 00:00:00

Ngày 11-11, danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do Tổ chức New Open World phát động sẽ chính thức được công bố. Đến nay, đã có hơn 1 triệu tin nhắn tới đầu số 147 bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

>> Bầu chọn cho vịnh Hạ Long

  Một góc Vịnh Hạ Long.  

Trong giai đoạn nước rút này, các Bộ ngành, địa phương, đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh nâng cao thương hiệu và lá phiếu bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Gần 1 tháng nay, chiến dịch bình chọn cho vịnh Hạ Long được triển khai sôi nổi tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, nơi có hơn 22 ngàn sinh viên chính quy. Việc hướng dẫn và bầu chọn trực tuyến được lồng ghép với các buổi sinh hoạt của Đoàn Thanh niên Hội sinh viên của trường. Trên 5.000 tờ rơi được phát đi, email kêu gọi được gửi tới 100% sinh viên. Bộ Giáo dục Đào tạo là một trong những đơn vị đi đầu hưởng ứng cuộc vận động bầu chọn. Học sinh sinh viên ai cũng rất tích cực và tự hào.

Ban bí Thư Trung ương Đoàn cũng đã phát động chiến dịch cao điểm 30 ngày bầu chọn cho Vịnh Hạ Long tới các Đoàn viên thanh niên cả nước. Mới đây, Bộ VH-TT và DL đã phát động chiến dịch nước rút bầu chọn cho Hạ Long trong 100 đơn vị thuộc Bộ. Năm 2011, Bộ phối hợp với Bộ Ngoại giao đẩy mạnh lá phiếu của bè bạn quốc tế thông qua các Tuần Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga.

Mới đây, những lá thư giới thiệu về Vịnh Hạ Long cùng những tờ phiếu bình chọn đã đến tay các vị khách đi trên các chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Bên cạnh việc quảng bá, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực đẩy mạnh các sản phẩm du lịch Hạ Long với tiêu chí phong phú, hấp dẫn, an toàn và thân thiện môi trường.

Ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh cho biết: “Loại hình du lịch đặc trưng mà du khách thích thú là thăm quan và nghỉ đêm trên vịnh. Khi số tàu càng lớn, thì việc quản lý luôn được đặt lên hàng đầu”.

Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm nay, Vịnh Hạ Long đã thu hút gần 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Vịnh Hạ Long đã 2 lần được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Nếu lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, chắc chắn Việt Nam sẽ trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới, qua đó thương hiệu quốc gia tiếp tục được nâng cao. Cơ hội ấy đang đến rất gần, và nó phụ thuộc vào lá phiếu của mỗi người dân.  

Theo VTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên