Gareth Bale được bầu Cầu thủ xuất sắc nhất năm

Cập nhật: 18-04-2011 | 00:00:00

Đây là một phần thưởng xứng đáng dành cho ngôi sao 21 tuổi người xứ Wales. Trong mùa vừa qua anh đã thi đấu rất nổi bật cả ở Premier League lẫn Champions League. Chính sự chói sáng của Bale là nhân tố quan trọng giúp Tottenham lần đầu vào đến Tứ kết giải đấu danh giá nhất châu lục. Anh là cầu thủ thứ 4 của xứ Wales có được vinh dự này sau các bậc “tiền bối” là Ian Rush, Mark Hughes và Ryan Giggs

Bale đã có một mùa giải thành công rực rỡ

Phát biểu sau khi nhận giải, Bale hồ hởi: “Thật khó có lời nào nói hết cảm giác vui mừng của tôi lúc này. Đây là một vinh dự lớn lao đặc biệt khi người bầu chọn chính là các đồng nghiệp. Nếu nhìn lại danh sách những người từng đoạt giải trước đây chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên vì ngạc nhiên. Vinh dự này không phải của riêng tôi mà cả các đồng đội, những người luôn trợ giúp tôi trong suốt mùa giải”.

Trước khi gặt hái được thành công, Bale từng có quãng thời gian khá vất vả sau khi chuyển về White Hart Lane từ Southampton. Trong năm đầu tiên anh liên tục phải ngồi ngoài vì chấn thương và phong độ sút giảm. Dù vậy ngôi sao xứ Wales khẳng định anh chưa bao giờ có ý định đầu hàng số phận.

“Ban đầu dù không được ra sân nhiều nhưng tôi vẫn luôn rất tin tưởng rằng nếu có cơ hội xuất trận tôi có thể chứng minh được giá trị của mình. Và quả thực cơ hội đã tới. Kể từ đó tôi không bao giờ nhìn lại những gì đã qua. Việc được thi đấu cho một đội bóng mạnh với những cầu thủ tốt đã giúp tôi rất nhiều. Mọi cầu thủ hay HLV ở đây đều tuyệt vời. Tôi được trao cơ hội và muốn chứng tỏ mình còn có thể tiến bộ hơn nữa”.

Jack Wilshere gương mặt trẻ sáng giá của nước Anh

Ngòai giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất, Gareth Bale còn được đề cử cho giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Tuy nhiên cuối cùng người thắng giải này là Jack Wilshere của Arsenal. Tài năng 19 tuổi này hiện đang nhận được vô số lời khen ngợi sau màn trình diễn mùa này ở cả cấp CLB lẫn ĐT Anh.

“Đây mới là mùa đầu tiên tôi được thi đấu thường xuyên vậy nên đây là một phần thưởng ngoài sức mong đợi nhất là khi người bầu chọn là các đồng nghiệp. Thật khó tin. Tôi rất tự hào là cầu thủ thứ 5 của Arsenal có vinh dự này. Đây là một đội bóng xuất sắc trong việc đào tạo trẻ và vẫn đang tiếp tục chứng minh điều đó. Tôi muốn cảm ơn HLV Wenger rất nhiều”, Wilshere  nói.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên