Gây quỹ giúp trẻ em nghèo vui xuân

Cập nhật: 07-02-2015 | 09:09:17

Tết đến xuân về, các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng và CLB phụ trách Đội huyện Dầu Tiếng lại tất bật làm những sản phẩm thủ công và chuẩn bị hoa tết để bán nhằm gây quỹ chăm lo cho trẻ em nghèo.

 Hoạt động bán hoa tết gây quỹ cho trẻ em nghèo của CLB Kỹ năng và CLB phụ trách Đội huyện Dầu Tiếng tại chợ hoa xuân của huyện năm 2014 Ảnh: K.T

 Chị Trần Thị Minh Thư, cán bộ Huyện đoàn, Chủ nhiệm chương trình Gây quỹ cho trẻ em nghèo, cho biết: “Trong quá trình thực hiện các hoạt động, phong trào của công trình Vì đàn em, các thành viên ở CLB Kỹ năng và CLB phụ trách Đội huyện thấy còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong khi kinh phí CLB lại hạn chế. Vì vậy, hai CLB đã thống nhất tổ chức và thực hiện chương trình gây quỹ dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện”. Công việc thực hiện được chia thành nhóm. Các thành viên tình nguyện liên hệ nhập vật liệu như hoa, vật dụng để thắt thành các sản phẩm vòng đeo tay, móc khóa chuyển đến khách hàng và cùng nhau bán hàng, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ. Đối với bán hoa tết, năm nay là năm thứ hai thực hiện, 2 CLB tiếp tục bán hoa tết tại chợ hoa xuân huyện Dầu Tiếng từ ngày 14-2 đến 18-2.

Chị Thư cho biết thêm, với số tiền thu được từ việc bán hoa và các sản phẩm, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, hai CLB sẽ trao tặng khoảng 10 phần quà trị giá 4 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Dầu Tiếng và xã Định Hiệp. Số tiền còn lại sẽ được dùng để tặng quà cho trẻ em khó khăn vào dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), Tết Trung thu…”. CLB kỹ năng ban đầu thành lập chỉ có 10 thành viên nhưng từ chương trình gây quỹ này, thành viên trong CLB đã tăng lên 33 thành viên, từ đó, góp phần củng cố công tác Đoàn - Hội tại địa phương. Bạn Nguyễn An Khang, thành viên CLB Kỹ năng, chia sẻ: “Khi tham gia CLB, tôi có thêm một sân chơi và học tập nhiều điều. Mỗi lần tham gia bán hoa hay làm sản phẩm gây quỹ cho trẻ em nghèo, cả nhóm ai cũng làm vui vẻ”.

Chương trình gây quỹ của CLB Kỹ năng và CLB phụ trách Đội huyện Dầu Tiếng là một hoạt động thiết thực. Các bạn trẻ đã tham gia bằng sự yêu thương trẻ em và nhiệt huyết tình nguyện vì cộng đồng. Hành động tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên