Gây quỹ hoạt động Đoàn

Cập nhật: 16-03-2012 | 00:00:00

Có thể nói, kinh phí phục vụ cho hoạt động phong trào là một điều kiện cần. Vì thế, bằng những mô hình gây quỹ khác nhau, Chi đoàn cơ quan phường An Phú (TX.Thuận An) đã thực hiện và mang lại hiệu quả... Tổ hợp tác kinh tế nước khoáng được Chi đoàn cơ quan phường An Phú thành lập năm 2009 với hình thức hoạt động cung cấp nước khoáng cho hội nghị, các hoạt động cho khối ủy ban, các ban ngành đoàn thể, nhà văn hóa ở địa phương. Để tiết kiệm, tránh lãng phí trong mô hình này, chi đoàn đã đề ra cách thức cung cấp loại chai nhỏ và vỏ chai nhựa được dùng vào phong trào kế hoạch nhỏ. Lợi nhuận từ tổ hợp tác này thu về 1 - 1,5 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, chi đoàn còn có các phong trào như bán giấy vụn, chơi vàng dưới hình thức góp vốn xoay vòng.   Chi đoàn tặng quà cho các em thiếu nhi nhà trọ nhân dịp Tết Trung thu

Nhờ vậy đến nay, quỹ chi đoàn có khoảng 4 triệu đồng. Số tiền này, chi đoàn dùng vào các phong trào như thăm gia đình chính sách, hỗ trợ dụng cụ học tập cho các em lớp học tình thương, hỗ trợ nhiều đoàn viên làm kinh tế nhỏ, đoàn phí, du lịch, ủng hộ nhà nhân ái. Anh Tăng Thanh Tuấn, Trưởng nhóm Tổ hợp tác kinh tế nước khoáng cho biết: “Trong thời gian qua, các hình thức gây quỹ của chi đoàn đã trở thành phong trào của chi đoàn, góp phần rất nhiều trong hoạt động phong trào, tạo được sự phấn khởi trong đoàn viên thanh niên”.

NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên