Gây tai nạn giao thông làm 1 người chết, bị phạt 3 năm tù

Cập nhật: 07-09-2022 | 09:38:03

 Chiều 5-9, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Hiếu (sinh năm 1984, ngụ xã An Sơn, TP.Thuận An) 3 năm tù về tội vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ. Trước đó, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Hiếu theo yêu cầu kháng cáo của phía người nhà bị hại.

 Bị cáo Nguyễn Trung Hiếu tại phiên tòa phúc thẩm

Theo hồ sơ, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 17-4-2021, Nguyễn Trung Hiếu điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường Cách Mạng Tháng Tám từ chợ Lái Thiêu đến cầu Bình Nhâm. Khi đến đoạn đường thuộc khu phố Bình Đức, phường Bình Nhâm (TP. Thuận An) thì Hiếu điều khiển xe lưu thông không đúng phần đường, lấn qua bên trái nên xảy ra va chạm với xe mô tô do bà B.T.H.L. đang điều khiển lưu thông hướng ngược lại. Hậu quả là hai xe và người ngã xuống đường. Bà L. và Hiếu được đưa đi cấp cứu. Sau đó, bà L. tử vong.

Tại bản án sơ thẩm của TAND TP.Thuận An ngày 29-4-2022, Hội đồng Xét xử (HĐXX) nhận định: Người đại diện hợp pháp của bị hại và người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại cho rằng do vụ án có nhiều sai sót, không trích xuất camera ghi nhận nội dung sự việc, không giám định mẫu máu người gây tai nạn và cho rằng người gây tai nạn là P.M.T. chứ không phải Nguyễn Trung Hiếu nên đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Lời trình bày này là không có căn cứ, không phù hợp với thực tế khách quan của vụ án nên không có căn cứ chấp nhận. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hiếu 3 năm tù giam. Người nhà bị hại đã kháng cáo. Tại phiên tòa phúc thẩm vừa qua, phía người nhà bị hại tiếp tục yêu cầu HĐXX hủy án sơ thẩm, điều tra lại. Cho rằng bản án sơ thẩm là đúng người, đúng tội, HĐXX TAND tỉnh quyết định y án như tòa sơ thẩm đã tuyên.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên