Ghi nhận ở Đảng bộ 4 năm liền trong sạch vững mạnh xuất sắc

Cập nhật: 05-04-2023 | 08:05:17

Những năm qua, Đảng bộ phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo; tăng cường và đẩy mạnh toàn diện công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị... Vì vậy, chất lượng hệ thống chính trị ngày càng được nâng cao và được công nhận danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc 4 năm liền.

Khối dân vận phường Phú Mỹ ra quân tuyên truyền thực hiện tuyến đường kiểu mẫu không rác và tổng vệ sinh môi trường tại các tuyến đường

Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả

Trong những năm qua, Đảng bộ phường Phú Mỹ luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đây chính là tiền đề lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và sự ủng hộ của quần chúng nhân dân. Do đó, Đảng ủy phường luôn giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm nêu gương của những người đứng đầu.

Ghi nhận ở Đảng bộ phường Phú Mỹ, thời gian qua có rất nhiều mô hình hay, sáng tạo, hiệu quả. Nổi bật là duy trì mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân” hoạt động định kỳ vào thứ hai hàng tuần tại công viên khu phố 5. Mô hình tuy mới triển khai chưa lâu nhưng đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo cán bộ và người dân trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân” đã trở thành một điểm đến quen thuộc vào ngày đầu tuần của người dân trên địa bàn phường để gặp gỡ trò chuyện, luyện tập thể dục, đi bộ, tập dưỡng sinh...

Theo đó, vào lúc 6 - 7 giờ sáng thứ hai hàng tuần tại công viên khu phố 5, lãnh đạo phường sẽ trực tiếp đến công viên cùng tham gia và trao đổi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của người dân địa phương để kịp thời đề ra những giải pháp giải quyết phù hợp với tình hình thực tiễn cũng như báo cáo, kiến nghị về cấp trên.

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phú Mỹ, cho biết mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân” ra đời nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại để mọi việc được trôi chảy, không ùn ứ, gây bức xúc trong dư luận, cũng như thay đổi phương pháp, cung cách làm việc ở địa phương, mang lại hiệu quả nhất, tránh gây phiền hà cho nhân dân. Sau một thời gian triển khai, số lượng và thành phần tham dự ngày càng đông đảo và đa dạng, có cả người lớn tuổi, trung niên, cán bộ, công chức, người lao động... Các hoạt động phong phú đã đưa mô hình “Cà phê sáng- Trao đổi với nhân dân” ngày càng đi gần vào đời sống người dân.

Hay Mô hình “Trọng dân, gần dân, gương sáng người cán bộ, đảng viên” của Đảng bộ phường cũng đã đem lại hiệu quả thiết thực. Theo đó, từng cán bộ công chức, đảng viên hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng gặp gỡ trực tiếp người dân nơi cư trú, công tác, sinh hoạt để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tình hình khó khăn vướng mắc, những kiến nghị đề xuất, những đóng góp sáng kiến, hiến kế cho công tác quản lý của chính quyền địa phương, đồng thời báo cáo kịp thời lãnh đạo địa phương xem xét giải quyết và đưa vào giải pháp phát triển của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Phương, người dân phường Phú Mỹ, chia sẻ: “Thông qua mô hình này, người dân thuận tiện hơn trong việc trao đổi những tâm tư, nguyện vọng, cũng như hiến kế để địa phương ngày càng phát triển…”.

Điểm sáng trong xây dựng văn minh đô thị

Trong những năm qua, bộ mặt đô thị của phường Phú Mỹ thay đổi nhanh chóng. Điện, đường, trường, trạm được đầu tư khang trang, đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, thể hiện rõ nhất là những tuyến đường giao thông được nhựa hóa, đầu tư hệ thống thoát nước; các công viên tạo mảng xanh, làm nơi vui chơi, giải trí của người dân ngày càng xanh - đẹp hơn. Để thực hiện có hiệu quả Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, Đảng ủy phường đã ban hành 1 nghị quyết, 5 quyết định chỉ đạo thực hiện; đồng thời Ban chỉ đạo đã xây dựng 5 kế hoạch triển khai thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến cho biết mô hình mới nhất, thiết thực nhất là phát động “Tuyến đường kiểu mẫu không rác”. Sau gần 2 tháng triển khai mô hình ở tuyến đường mẫu ĐX037, Ban chỉ đạo Đề án phường Phú Mỹ đã mở rộng triển khai mô hình đến các tuyến đường khác trên địa bàn. Ngoài ra, khối dân vận phường Phú Mỹ thường xuyên tổ chức phát động ra quân tuyên truyền thực hiện tuyến đường kiểu mẫu không rác và tổng vệ sinh môi trường tại các tuyến đường. Qua các hoạt động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tạo sự chuyển biến tích cực trong nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường, xây dựng đường phố, khu phố xanh - sạch - đẹp, hưởng ứng đề án với các tiêu chí “3 không”, “4 tốt” và hình ảnh người công dân 5 gương mẫu, tiến tới xây dựng thành phố xanh, thành phố không rác, góp phần xây dựng TP.Thủ Dầu Một ngày càng văn minh, giàu đẹp, hiện đại và nghĩa tình. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phú Mỹ, cho biết mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân” ra đời nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại để mọi việc được trôi chảy, không ùn ứ, gây bức xúc trong dư luận, cũng như thay đổi phương pháp, cung cách làm việc ở địa phương, mang lại tính hiệu quả nhất, tránh gây phiền hà cho nhân dân…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Mỹ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên