Ghi nhận sau 1 tuần ra quân tổng kiểm soát xe khách và xe container: Nhiều địa phương không xảy ra tai nạn giao thông

Cập nhật: 23-08-2023 | 08:41:44

 Với quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã ra quân thực hiện nghiêm kế hoạch về tổng kiểm soát xe vận tải khách và xe container. Theo ghi nhận, sau một tuần thực hiện kế hoạch, nhiều địa phương không xảy ra TNGT.

 Lực lượng CSGT Công an tỉnh tuần tra kiểm soát xe container chở hàng

 Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT Công an (CA) tỉnh, cho biết nhằm tạo sự chuyển biến về ý thức của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, đặc biệt là tài xế và các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải, thực hiện kế hoạch của Bộ CA, CA tỉnh đã ra quân tổng kiểm soát xe vận tải khách và xe container. Qua ghi nhận, trong những ngày đầu thực hiện kế hoạch, các vụ TNGT trên địa bàn tỉnh đã giảm sâu.

Qua trao đổi với P.V, Thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng CA TP.Dĩ An cho biết, thực hiện kế hoạch của Ban Giám đốc CA tỉnh, lực lượng CSGT CA thành phố đã tăng cường tuần tra kiểm soát tại Quốc lộ 1K, ĐT743A, ĐT743C và các tuyến đường nội ô thành phố được phân cấp; lực lượng CSGT đã tăng cường kiểm soát tại chốt, tuần tra lưu động, dùng các biện pháp nghiệp vụ và xử lý nghiêm các vi phạm, qua đó đã lập biên bản 25 trường hợp vi phạm. Từ ngày 15-8 đến ngày 21-8, trên địa bàn TP.Dĩ An không xảy ra TNGT.

Qua 1 tuần ra quân thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát xe khách và xe container (từ ngày 15 - 8 đến ngày 21-8), lực lượng CSGT toàn tỉnh đã thực hiện 167 ca TTKS với gần 1.100 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó đã tiến hành kiểm soát 1.343 phương tiện, phát hiện 136 phương tiện vi phạm, phạt với số tiền hơn 730 triệu đồng.

Tương tự, Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó Trưởng CA TP.Thuận An, cho biết để kế hoạch tổng kiểm soát xe vận tải khách và xe container mang lại hiệu quả cao, kéo giảm TNGT trên địa bàn, Đội CSGT CA thành phố đã tuần tra kiểm soát (TTKS) tại các tuyến trọng điểm và trong một số khu dân cư. Hàng ngày, Đội CSGT thực hiện 3 tổ TTKS, mỗi tổ có 3 - 5 cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua 1 tuần thực hiện kế hoạch, lực lượng CSGT CA TP.Thuận An đã kiểm soát 123 phương tiện, trong đó có 15 xe đầu kéo, 5 xe tải, 4 xe khách và 7 ô tô con, qua đó tạm giữ có thời hạn 32 giấy phép lái xe, tước 12 phù hiệu, phạt với tổng số tiền hơn 561 triệu đồng. Nhờ “mạnh tay” xử lý vi phạm nên trong 1 tuần qua, trên địa bàn TP.Thuận An không xảy ra TNGT.

Trong khi đó, Trung tá Trịnh Minh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Phú Giáo, cho biết đội CSGT CA huyện đã lập 2 tổ TTSK gồm lực lượng CSGT, 113 bán chuyên trách tập trung ở tuyến ĐT741, ĐT750, ĐH502, ĐH503, ĐH507. Qua 1 tuần ra quân, lực lượng đã kiểm tra 30 phương tiện, hầu hết các phương tiện chấp hành quy định khi vận chuyển khách, hàng hóa. Cũng trong một tuần qua, trên địa bàn huyện Phú Giáo không xảy ra TNGT.

Để kịp thời xử lý các xe chở đá tại khu hầm mỏ trên địa bàn, Trung tá Trịnh Minh Tuấn cho biết qua công tác tuyên truyền và ký cam kết với các tài xế, chủ xe, thời gian qua nhiều tài xế không chở quá tải; khi chở đá có che chắn bạt để bảo đảm an toàn. “Lực lượng CSGT CA huyện Phú Giáo cũng thường xuyên kiểm tra đột xuất và xử phạt nghiêm khi phát hiện các sai phạm”, Trung tá Tuấn cho biết thêm.

 Trước khi ra quân tổng kiểm soát theo kế hoạch, Phòng CSGT đã chỉ đạo lực lượng CSGT CA các địa phương điều tra cơ bản để nắm tình hình, đồng thời tuyên truyền đến tài xế, chủ doanh nghiệp vận tải, các bến bãi về việc chấp hành quy định khi tham gia giao thông và vận chuyển hàng hóa. Song song đó, hiện Phòng CSGT và CA cấp huyện cập nhật dữ liệu giấy phép lái xe bị tạm giữ, bị tước lên trang thông tin điện tử của Cục C08 Bộ CA; cập nhật quyết định xử phạt vi phạm hành chính lên dịch vụ công quốc gia nên hầu hết tài xế không dám chạy ẩu, sợ vi phạm sẽ ảnh hưởng đến thu nhập”, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt cho biết.

 QUỲNH ANH - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên