Ghi nhận sau hơn 1 tháng ra quân cao điểm tấn công tội phạm: Những chuyển biến tích cực

Cập nhật: 22-01-2022 | 05:27:17

Sau hơn 1 tháng ra quân đấu tranh trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TP.Dĩ An có nhiều chuyển biến tích cực.

 Vận động nhân dân tham gia giữ gìn ANTT

Để làm tốt công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn, các hội đoàn thể và Công an phường luôn chú trọng việc phòng ngừa, nhờ đó tình hình ANTT ở một số địa bàn trọng điểm có sự chuyển biến tích cực. Cụ thể như phường Tân Đông Hiệp trước đây xuất hiện nhiều điểm phức tạp về ANTT trong các khu nhà trọ không có chủ trực tiếp quản lý, tuy nhiên sau thời gian quyết liệt ra quân đấu tranh trấn áp, các điểm này không còn nữa.

Trung tá Hà Hạnh Phúc, Trưởng Công an phường Tân Đông Hiệp, cho biết để phòng ngừa tội phạm, Công an phường đã tăng cường lực lượng xuống địa bàn để nắm tình hình. “Trong công tác phòng ngừa tội phạm phải dựa vào quần chúng nhân dân. Vì vậy, thời gian qua đơn vị đã thành lập gần 100 Zalo nhóm, trong đó KP.Chiêu Liêu có trên 30 Zalo nhóm với trên 200 người dân trong các khu trọ tham gia. Nếu phát hiện đối tượng khả nghi xuất hiện, lực lượng bảo vệ khu phố, dân quân, dân phòng và người dân ghi lại hình ảnh để chúng tôi bố trí người theo dõi. Với cách làm này, trong 2 năm trở lại đây, đơn vị đã kịp thời ngăn chặn, xử lý nhiều vụ việc ảnh hưởng đến ANTT. Từ Zalo nhóm, người dân đã cung cấp hàng trăm thông tin có giá trị để theo dõi, xử lý nhiều đối tượng ma túy”, trung tá Hà Hạnh Phúc cho biết.

Tại phòng trọ của đối tượng tên Phong, lực lượng công an thu giữ 9 dao tự chế, rựa và mã tấu

Để người dân chấp hành quy định của pháp luật, hơn 1 tháng qua, Công an phường Tân Đông Hiệp tổ chức cho các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện, người dân ký cam kết về phòng cháy chữa cháy, không đốt pháo, không tổ chức ăn nhậu gây mất ANTT. Theo trung tá Hà Hạnh Phúc, kết quả nổi bật trong công tác ANTT là đơn vị phát hiện nhiều vụ việc tàng trữ chất ma túy, xử lý triệt để tình trạng thanh thiếu niên tụ tập “đi bão” trong cụm công nghiệp Vũng Thiện, KP.Chiêu Liêu; làm tan rã nhiều băng ổ nhóm tội phạm.

Tương tự, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An có nhiều điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh. Để giữ vững ANTT, Công an phường tăng cường lực lượng nắm tình hình theo đặc thù của từng khu phố. Song song với công tác tuyên truyền, Công an phường tổ chức tuần tra vũ trang, vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm tại khu phố có điểm giáp ranh với làng đại học và TP.Hồ Chí Minh.

Trung tá Dương Đình Thanh, Trưởng Công an phường Đông Hòa, cho biết để góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, ngoài việc tổ chức lực lượng tuần tra vũ trang công khai, Công an phường đã lập tổ công tác bí mật để kịp thời phát hiện những đối tượng bất hảo xuất hiện trên địa bàn, nhờ đó thời gian qua đã nhanh chóng xử lý nhiều vụ việc khi mới phát sinh.

Phát huy hiệu quả trong tuần tra

Nhằm góp phần bảo đảm ANTT, Công an phường An Bình đã tăng cường tuần tra vũ trang để kịp thời xử lý nhiều vụ việc phức tạp. Thiếu tá Nguyễn Quốc Cường, Trưởng Công an phường An Bình, cho biết trong 1 tháng ra quân đấu tranh trấn áp tội phạm trước trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đơn vị đã chủ động khám phá nhiều vụ việc phức tạp, trong đó có gần 20 đối tượng bị khởi tố. Đơn cử qua công tác tuần tra, Công an phường đã nhanh chóng bắt giữ Lê Mạnh Thắng (40 tuổi, quê Quảng Bình) có hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khi Thắng đột nhập vào nhà chị Lê Thị Hằng ở KP.4, phường An Bình trộm điện thoại thì bị tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ gần đó nghe tiếng tri hô của bị hại nên hỗ trợ bắt giữ. Trong tháng 11, qua công tác tuần tra, Công an phường An Bình đã phát hiện và bắt giữ Lê Hoàng Phi Hổ (48 tuổi, quê Cần Thơ) làm giấy tờ giả để bán.

Cũng qua công tác tuần tra, Công an phường Tân Đông Hiệp đã phát hiện Huỳnh Hoàng Minh (28 tuổi, ngụ KP.Tây, phường Đông Hòa) có nhiều điểm nghi vấn nên kiểm tra hành chính và phát hiện đối tượng cất giấu 1 khẩu súng ngắn giống súng rulo và 5 viên đạn. Mở rộng điều tra và khám xét khẩn cấp nơi ở của Minh tại KP.1, phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, lực lượng công an tiếp tục thu giữ thêm 1 khẩu súng rulo và 200 viên đạn bi.

Tương tự, qua tuần tra vũ trang, lúc 21 giờ ngày 15-1, Công an phường Tân Đông Hiệp phát hiện Thạch Hạnh (30 tuổi, quê Trà Vinh) tàng trữ 1 bịch ma túy. Qua đấu tranh, lực lượng công an bắt giữ thêm Phan Yên Long (20 tuổi, quê Đồng Tháp) là người trực tiếp bán ma túy cho Hạnh. Từ lời khai của Long, Công an phường Tân Đông Hiệp phối hợp kiểm tra nơi ở của Long phát hiện 1 bịch ma túy lớn, từ đó tiếp tục bắt giữ đối tượng Phi Nguyễn Toàn Phong (29 tuổi, quê Khánh Hòa) tạm trú trên địa bàn KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp đang tàng trữ 1 bịch ma túy đá. Tại phòng trọ của Phong, lực lượng công an thu giữ 9 dao tự chế, rựa và mã tấu.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TP.Dĩ, cho biết sau hơn 1 tháng ra quân đấu tranh trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đến thời điểm này tình hình ANTT trên địa bàn TP.Dĩ An được bảo đảm, ổn định. Đáng mừng là tình hình ANTT ở các phường trọng điểm của TP.Dĩ An có sự chuyển biến tích cực.
“Để đạt được kết quả này, Công an TP.Dĩ An và công an các phường đã chủ động đấu tranh ngăn ngừa các loại tôi phạm. Cụ thể, thông qua công tác kiểm tra hành chính và tuần tra, chúng tôi đã làm tan rã nhiều băng ổ nhóm tội phạm ma túy, gian lận thương mại, cờ bạc, đòi nợ thuê”, thượng tá Hồng cho biết.

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên