Ghi nhớ 8 mẹo giúp giữ tóc luôn thẳng mượt

Cập nhật: 08-03-2024 | 10:50:57

Bằng những mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có mái tóc suôn mượt.

1. Dầu gội khô

Để loại bỏ mồ hôi, độ ẩm và dầu, bạn hãy đầu tư vào một loại dầu gội khô tốt. Loại dầu gội này có thể nâng chân tóc và nuôi dưỡng tóc giữa các lần gội, từ đó duy trì sức khỏe của tóc.

2. Dầu xả dưỡng ẩm

Sử dụng dầu xả dưỡng ẩm để giảm xoăn cứng và giúp tóc dễ vào nếp hơn. Dầu xả cũng sẽ bổ sung thêm các lớp bóng và dưỡng ẩm cho tóc từ bên trong.

3. Mặt nạ làm thẳng tóc

Mặt nạ làm thẳng tóc có các thành phần nuôi dưỡng như keratin, dầu argan hoặc các protein khác giúp dưỡng ẩm cho tóc đồng thời mang lại vẻ bóng mượt, thẳng mượt. Nếu muốn làm mặt nạ tự chế, bạn có thể tạo hỗn hợp sệt từ chuối, sữa đông, mật ong và dầu ô liu rồi thoa lên tóc ẩm trong 1 giờ để tóc không bị xoăn.


Mặt nạ tóc từ dầu ô liu giúp tóc thẳng mượt.

4. Dùng khăn sợi nhỏ

Sau khi thoa dầu xả xong, hãy dùng lược răng thưa để gỡ tóc rối và xả tóc nhẹ nhàng bằng nước mát. Cuối cùng, thấm khô tóc bằng khăn sợi nhỏ chất lượng tốt để tránh rụng tóc hoặc ma sát không cần thiết.

5. Chải tóc ngay sau khi gội đầu

Sau khi tắm và ủ tóc, để tóc tự nhiên khô, tránh sử dụng quạt, máy sấy hoặc khăn bông. Trong thời gian chờ tóc khô, sử dụng lược chải tóc liên tục. Chọn lược có răng nhỏ để giữ tóc vào nếp và định hình tóc thẳng hơn.

6. Máy ép tóc chất lượng cao

Luôn mua máy ép tóc chất lượng cao có tấm gốm/tourmaline. Điều này sẽ cho phép bạn duỗi tóc đều và nhanh chóng.

7. Để khô tóc hoàn toàn

Đảm bảo không bao giờ ép tóc ướt vì nó có thể dẫn đến tổn thương do nhiệt, thay vào đó bạn có thể sấy tóc bằng cách giữ vòi xịt hướng xuống cho đến khi tóc khô 80%; hoặc bạn có thể đợi cho nó khô hoàn toàn. Sau khi tóc khô, bạn có thể dùng máy ép phẳng để làm thẳng tóc.

8. Tránh độ ẩm

Độ ẩm có thể khiến mái tóc thẳng của bạn bị xoăn. Do đó, hãy đảm bảo sử dụng bình xịt chống ẩm và giữ cho phòng ngủ của bạn mát mẻ vào ban đêm để tóc không bị xoăn và khô vào buổi sáng.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên