Giá dầu thô trên thế giới lại biến động bất thường

Cập nhật: 10-02-2011 | 00:00:00

Giá dầu trên thị trường thế giới trong phiên giao dịch ngày 9-2 có sự biến động bất thường. Tại New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 3-2011 giảm 23 xu, xuống còn 86,71 USD/thùng.

 

 Ảnh minh họa.  Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent biển Bắc giao cùng thời điểm tăng 1,90 USD, lên 101,82 USD/thùng.

 

Các chuyên gia phân tích nhận định báo cáo mới nhất về lượng dầu dự trữ của Mỹ do Bộ Năng lượng Mỹ công bố mới đây được cho là nguyên nhân khiến giá dầu tại thị trường New York giảm.

 

Báo cáo cho biết lượng dầu dự trữ của Mỹ đã tăng 1,9 triệu thùng trong tuần qua và đây là tuần thứ tư tăng liên tiếp. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng năng lượng tại quốc gia tiêu thụ dầu nhiều nhất thế giới này đang giảm.

 

Trong khi đó, tâm lý lo ngại về cuộc khủng hoảng chính trị tại Ai Cập khiến giá dầu tại thị trường London vẫn đứng ở mức trên 100 USD/thùng.

 

Ai Cập không phải là nước xuất khẩu dầu lớn, song kênh đào Suez thuộc nước này có ý nghĩa hết sức quan trọng, khoảng 2,4 triệu thùng dầu được vận chuyển qua đây mỗi ngày. Con số này tương đương với sản lượng dầu một ngày của Iraq hay Brazil.

 

Theo Barclay Capital, biến động tại Ai Cập ảnh hưởng nhiều đến thị trường châu Âu hơn New York, vì khoảng 2/3 lượng dầu vận chuyển qua kênh đào Suez là ngược lên phía Bắc vào Địa Trung Hải.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên