Gia đình là “tài sản” lớn nhất

Cập nhật: 20-06-2023 | 09:00:59

Về phường Tân Vĩnh Hiệp, hỏi gia đình anh Nguyễn Văn Hậu (sinh năm 1968) và chị Huỳnh Ngọc Thu (sinh năm 1976) có rất nhiều người biết đến, bởi đây là gia đình gương mẫu, rất tích cực trong các hoạt động phong trào của địa phương.


Gia đình anh Hậu và chị Thu tham gia Liên hoan gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu TP.Tân Uyên năm 2022

Gia đình anh chị có 2 con gái, chị Thu làm việc ở Trạm Y tế phường Tân Vĩnh Hiệp, anh Hậu làm ở Công ty Xây dựng Phát triển nhà TP.Hồ Chí Minh. Với anh Hậu và chị Thu, gia đình là “tài sản” lớn nhất, bởi gia đình là tế bào của xã hội, gia đình có tốt thì xã hội mới tốt. Vì vậy, anh chị luôn chăm lo, vun vén hạnh phúc gia đình.

Mọi thành viên trong gia đình anh chị luôn hòa thuận, tôn trọng lẫn nhau; cha mẹ ông bà phải mẫu mực để con cháu học tập, noi theo. Gia đình rất chú trọng việc học tập để làm người, để xây dựng nhân cách, để lập nghiệp, thực hiện “học, học nữa, học mãi”. Ông bà, cha mẹ thì mẫu mực về giữ gìn phẩm chất đạo đức, thuần phong mỹ tục, tình làng, nghĩa xóm. Con cháu thì phải luôn biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, biết tôn trọng gia đình và mọi người; luôn luôn phấn đấu học tập tốt, lao động tốt. Không những vậy, con cháu phải biết chăm sóc, động viên ông bà, cha mẹ, đặc biệt là những khi đau ốm; biết yêu quý gia đình, coi hạnh phúc gia đình là “tài sản” lớn nhất.

Theo anh Hậu và chị Thu, cách sống, cách tổ chức gia đình, nhân cách của cha mẹ sẽ tác động trực tiếp đến lối sống của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, anh chị luôn cố gắng để cha mẹ giữ vai trò trụ cột chính, sống chuẩn mực, luôn lấy chữ “tâm” làm tin, chữ “đức” làm trọng để giáo dục, động viên con cháu. Nhờ vậy, gia đình anh chị được nhiều người biết đến là gia đình hạnh phúc, các cháu đều noi gương ông bà, cha mẹ, chăm chỉ học hành.

Gia đình anh chị còn tích cực tham gia, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, của các tổ chức đoàn thể và xã hội như tham gia xây dựng thực hiện quy ước nếp sống văn hóa, giúp đỡ việc cưới, việc tang, tham gia xây dựng đường phố sạch đẹp. Ngoài ra, gia đình cũng thường xuyên tham gia ra quân dọn vệ sinh môi trường và vận động bà con nhân dân địa phương cùng tham gia giữ sạch môi trường.

Đặc biệt, gia đình anh Hậu và chị Thu đã tham gia và đạt giải nhất phần thi gia đình tài năng, giải nhất toàn đoàn trong Ngày hội gia đình Việt Nam TP.Tân Uyên năm 2022; đại diện thành phố tham gia Ngày hội gia đình Việt Nam tỉnh Bình Dương và đạt giải ba toàn đoàn. Gia đình anh chị được UBND phường công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm qua.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên