Giải U19 Quốc tế - Báo Thanh Niên 2022: U19 Việt Nam trở thành tân vương

Cập nhật: 11-08-2022 | 21:59:50

(BDO) Mặc dù để U19 Malaysia cầm chân với tỉ số hoà 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Thế nhưng, trên chấm 11m bản lĩnh cùng sự may mắn đã giúp cho U19 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 4-3, qua đó trở thành tân vương của giải U19 Quốc tế - Báo Thanh Niên 2022.

  U19 Việt Nam vui mừng sau khi đánh bại U19 Malaysia trong trận chung kết của giải. Ảnh: Viết Định.

Tối 11-8, đã diễn ra lễ bế mạc giải U19 Quốc tế - Báo Thanh Niên 2022. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; bà Lê Thị Hoàng Yến, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Trần Quốc Tuấn, quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh, ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Bước vào trận chung kết với đối thủ nhiều duyên nợ U19 Malaysia, mục tiêu của U19 Việt Nam không gì khác ngoài việc đánh bại đối thủ và nâng cúp ngay trên sân nhà.  Lợi thế đó ngay lập tức đã được hiện thực hoá khi Văn Tú có cú đánh đầu chuẩn xác, giúp U19 Việt Nam vươn lên dẫn trước ngay những phút đầu hiệp 1.

 Tiền vệ Khuất Văn Khang nhận cú đúp danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại giải. Ảnh: Viết Định.

Thừa thắng xông lên, U19 Việt Nam càng chơi càng hay khi nhờ sự cơ động của bộ đôi tiền vệ trung tâm Văn Khang và Văn Tú. Trong khi đó ở hai bên cánh, những tình huống leo biên của Anh Tú và Đình Bắc ít nhiều cũng gây ra khó khăn nhất định cho U19 Malaysia.

Khi tất cả đã nghĩ đến một trận thắng cho đội chủ nhà, U19 Malaysia bất ngờ tìm được bàn gỡ. Phút 84, từ tình huống phòng ngự không an toàn, không hiểu ý nhau giữa các trung vệ trong việc giăng bẫy việt vị, tiền đạo Azhad Harraz nhanh chóng băng xuống ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho đối thủ.

Không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút, U19 Việt Nam và U19 Malaysia phải định đoạt trận đấu trên loạt luân lưu cân não. Trên chấm 11m, bản lĩnh cùng sự may mắn đã giúp cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành chiến thắng chung cuộc 4-3, chính thức đăng quang mùa giải 2022. Đây đã là lần thứ 4, một đội U19 Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang ở sân chơi U19 Quốc tế - Báo Thanh niên.

Ở trận đấu tranh hạng ba trước đó giữa U19 Thái Lan và U19 Myanmar, hai đội đã tạo nên cơn mưa bàn thắng trên sân Gò Đậu. Kết thúc trận đấu, U19 Thái Lan giành hạng Ba chung cuộc sau khi đánh bại đối thủ với tỉ số 7-3.

Như vậy sau hơn một tuần tranh tài, giải U19 Quốc tế - Báo Thanh niên 2022 đã thành công tốt đẹp. Đơn vị chủ nhà Bình Dương đã hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để 3 đội U19 Thái Lan, Myanamar và Malaysia được tập luyện, sinh hoạt với những tiêu chuẩn tốt nhất.

 Trao thưởng chức vô địch giải U19 Quốc gia – Báo Thanh niên 2022 cho U19 Việt Nam. Ảnh: Ngọc Dương.

Kết quả chung cuộc, U19 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương, U19 Malaysia về nhì, hạng Ba thuộc về U19 Thái Lan. Ở các danh hiệu cá nhân, với sự xuất sắc của mình, tiền vệ Khuất Văn Khang đã giành cú đúp danh hiệu cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất giải. Trong khi đó, thủ môn Đoàn Huy Hoàng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên