Gia Lai: Hai bé gái song sinh bị ong vò vẽ đốt chết

Cập nhật: 08-08-2010 | 00:00:00

Tổ ong vò vẽ tồn tại lâu năm trong vườn nhà nhưng không ai biết nên khi 2 chị em song sinh (3 tuổi) vô tình dẫm phải đã bị ong đốt thiệt mạng, còn một bé gái khác (cũng 3 tuổi) bị thương nặng.

 

Sáng ngày 4-8, trước khi đi làm rẫy, vợ chồng anh Hye, chị Tôk (làng Hol, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai) đã gửi 2 bé gái song sinh là Hea Ta Râm, Hea Ta Ri (3 tuổi) cho nhà ông bà ngoại ở làng Sao (xã Hà Bầu) trông. Tại đây còn có bé Niên là con của anh A Ngrin (anh trai chị Tôk) cũng được gửi cùng.

 

 

Bố con anh A Ngrin, cháu Niên (cháu bé may mắn sống sót tại tang lễ 2 cháu Râm, Ri).

Ở nhà chơi, 3 cháu bé đã rủ nhau ra vườn và vô tình dẫm phải tổ ong vò vẽ. Đến 11 giờ trưa, cả 2 gia đình tá hỏa khi nghe tin các con mình bị ong đốt đã vội vã chạy về thì thấy cháu Hea Ta Ri đã tử vong còn cháu Hea Ta Râm và cháu Niên đang trong tình trạng hôn mê, khắp người sưng phù.

 

Ngay sau đó 2 gia đình đưa 2 cháu Niên, Râm vào bệnh viện 331 (Gia Lai) cấp cứu.

 

Do bị ong đốt quá nhiều, nọc độc đã lan ra toàn thân nên đến ngày 5-8, cháu Hea Ta Râm cũng tử vong. Cháu Niên may mắn vượt qua cơn nguy kịch do cháu ở xa vị trí đàn ong hơn 2 em.

 

Hiện tình trạng sức khỏe của cháu Niên đang dần hồi phục nhưng theo anh A Ngrin, cơ thể cháu Niên vẫn còn sưng tấy do hơn 20 vết ong vò vẽ đốt nên các bác sĩ yêu cầu gia đình tiếp tục cho cháu nằm viện để theo dõi.

 

Gia đình cho biết, trước khi xảy ra vụ việc mọi người không hề biết trong vườn nhà có tổ ong dữ này. Ngay sau vụ việc đau lòng trên, chính quyền địa phương đã huy động thanh niên triệt phá tổ ong nguy hiểm này. Được biết dân 2 làng Hol, làng Sao đã quyên góp mỗi gia đình 20.000 đồng giúp gia đình anh Hye đưa các con của mình về an táng tại nhà mồ làng.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên