Giả mạo công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 27-07-2024 | 06:15:10

 Nhận được cuộc gọi từ người tự xưng “cán bộ Công an TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định)”, một người phụ nữ đã làm theo yêu cầu chuyển khoản. Khi chiếm đoạt tiền xong, đối tượng xóa hết dấu vết.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An đang thụ lý vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra ngày 25-1-2024 tại khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa (TP.Dĩ An). Trong vụ án, bị hại là chị P.G.H. (21 tuổi, ngụ TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Đối tượng gây án chưa xác định.

Theo Công an TP.Dĩ An, để thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng trực tiếp sử dụng số điện thoại 02477.725.567 gọi vào điện thoại di động của chị H. và xưng là cán bộ của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Quy Nhơn; sau đó đọc đúng thông tin cá nhân của chị H. và thông báo có đối tượng sử dụng thông tin này đăng ký mở tài khoản tại Ngân hàng Vietcombank.

Để phòng ngừa tội phạm, Công an TP.Dĩ An tăng cường tuyên truyền, thông báo các thủ đoạn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản để người dân cảnh giác

Đối tượng còn cho biết “tài khoản này dùng vào mục đích thực hiện hành vi vi phạm pháp luật” và yêu cầu chị H. phối hợp làm rõ. Để tạo sự tin tưởng, đối tượng nối máy điện thoại đến một người khác tự xưng là Công an TP.Hà Nội yêu cầu chị H. phải chứng minh số dư trong tài khoản ngân hàng và các ví điện tử bằng cách chụp lại ảnh màn hình thể hiện số dư và gửi đến tài khoản mạng xã hội Zalo tên “VKS”.

Sau khi kết nối qua ứng dụng mạng xã hội Zalo, đối tượng yều cầu chị H. phải thực hiện giao dịch chuyển tiền từ tài khoản của mình đến các tài khoản mà chúng cung cấp đều thuộc Ngân hàng SHB, gồm: Tài khoản số 1022758407 có tên “LUU THI TUYET NHUNG” và tài khoản số 1023068264 có tên “NGUYEN TRI” để chứng minh số dư trong tài khoản, hứa hẹn sau khi tiến hành xác minh sẽ chuyển trả lại tiền.

 Chị H. tin tưởng nên thực hiện giao dịch đến 2 tài khoản trên. Tuy nhiên, sau đó đối tượng khóa tài khoản mạng xã hội Zalo, cắt mọi liên lạc với người bị hại và chiếm đoạt tiền.

Hiện chưa xác định được nhân thân, lai lịch đối tượng gây án và chưa thu hồi được tài sản bị chiếm đoạt. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An đề nghị các cơ quan chức năng, địa phương cùng phối hợp thông báo đến quần chúng nhân dân về phương thức, thủ đoạn này.

Nếu phát hiện đối tượng sử dụng thủ đoạn tương tự thì thông báo ngay cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An biết để phối hợp tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh. Mọi thông tin, xin liên hệ cán bộ Huỳnh Phi Hải, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Dĩ An qua số điện thoại: 0937.484.767.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=108
Quay lên trên