Giả nhân viên tiếp thị, lừa bán kẹo cao su giá cao 

Cập nhật: 10-09-2015 | 09:25:45

Ăn mặc tươm tất, nam thanh niên tự xưng là nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Thanh Hải và tìm cách tiếp cận nhiều quán cà phê, tiệm tạp hóa trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một để tung chiêu khuyến mãi, mời mua hàng. Bằng những lời ngon ngọt, đối tượng này đã “qua mặt” không ít chủ quán cà phê, tạp hóa để lừa bạc triệu.

Hóa đơn bán lẻ mà nam thanh niên dùng để lừa chị Hoa

Sáng 4-9, khi thanh niên này rời khỏi quán, chị Nguyễn Thị Hoa (chủ quán cà phê ở KP4, đường Huỳnh Văn Lũy) mới tá hỏa biết mình bị lừa. Chị đã nhanh chóng điện thoại cho các “hiệp sĩ” trên địa bàn nhờ trợ giúp, mục đích là vạch trần thủ đoạn lừa đảo của đối tượng. Đến nay, gã thanh niên tung chiêu lừa mà theo chị Hoa mô tả là có tạng người ốm, đen vẫn chưa bị sa lưới.

Trao đổi với P.V, chị Hoa nhớ lại: Sáng cùng ngày, tôi đang ở trong quầy pha cà phê cho khách thì có một thanh niên xưng là nhân viên tiếp thị của Công TNHH TM Thanh Hải (địa chỉ tại 34G, Cách Mạng Tháng Tám, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh). Theo lời anh ta thì Công ty Thanh Hải chuyên phân phối bánh kẹo, nước ngọt, thuốc lá. Người này đi xe tay ga màu đen BS 54Y- 1825. Anh ta nói công ty có nhiều mặt hàng đang giảm giá, nếu lấy số lượng nhiều công ty sẽ tài trợ cho dù quảng cáo và tủ để thuốc và kẹo cao su…

Nhìn bảng giá một số mặt hàng, chị Hoa thấy hài lòng vì giá thấp hơn so với giá thị trường. Chị Hoa hỏi mua 5 cây thuốc lá hiệu C.M, nhưng người này bảo: “Chị cứ xem rồi muốn lấy gì cứ gọi điện cho em, ngày mai xe công ty đi bỏ hàng ở Bình Dương sẽ đem xuống cho chị. Giờ chỉ có kẹo cao su, chị lấy mấy hũ để bán đi, mỗi hũ 100 cây. Em bỏ 4.000 đồng/cây. Chị bán 5.000 đồng/ cây là được”. Thế là chị Hoa đồng ý lấy 2 hũ kẹo cao su trái cây. Một hũ kẹo 200 viên, một vỉ kẹo lẻ 20 cây với tổng số tiền hơn 1 triệu đồng. Khi người này kèo nài chị Hoa mua thêm hũ kẹo cao su nữa sẽ tặng thêm một hũ thì chị Hoa thấy có chút nghi ngờ. “Khi tôi mở các hũ kẹo ra đếm, thế là hắn đứng lên đi vòng ra ngoài rồi giả vờ hỏi mấy câu vu vơ sau đó bất ngờ nổ máy xe bỏ đi. Nhìn theo, tôi kịp ghi lại số xe máy mà đối tượng này đang đi. Theo lời của nhân viên này thì mỗi hũ kẹo có 100 cây, nhưng khi tôi đếm lại chỉ có 60 cây/hũ. Nếu bán đúng giá mà anh ta đưa ra thì tôi bị lừa khoảng 500.000 đồng. Biết mình bị lừa, tôi đi dò giá ở các tiệm tạp hóa thì được biết loại kẹo cao su mà anh ta bán chỉ có giá 3.000 đồng/cây”, chị Hoa bức xúc.

Tương tự, sáng 31-8, chị Lê Thị Mỹ, chủ một tiệm quán tạp hóa trên đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cũng bị lừa hơn 1 triệu đồng. Chị Mỹ cho biết: “Trong đơn hàng mà thanh niên tiếp thị tự xưng là nhân viên của Công ty TNHH Thanh Hải, tôi thấy giá bán khá rẻ. Khi được nhân viên này bảo rằng sẽ khuyến mãi nhiều đồ dùng như tủ, dù, thì tôi không ngại bỏ ra gần 2 triệu để mua kẹo cao su và một ít kẹo trái cây. Đến ngày hôm sau, khi tôi điện vào số mày mà nhân viên này cho để hỏi có hàng khuyến mãi chưa thì máy đổ chuông, nhưng không ai bắt máy. Những ngày sau đó, tôi điện vào thì máy cũng đổ chuông nhưng đầu dây bên kia không nghe. Tôi đem kẹo cao su ra đếm mới biết mình bị lừa”.

Qua sự việc trên, chị Mỹ cho rằng gã thanh niên này đã điều nghiên và biết được những món hàng mà người bán đang cần để tiếp cận, sau đó tung chiêu khuyến mãi rồi giở trò lừa đảo. Vì thế, khi tiếp cận với những thanh niên khuyến mãi này, phải hết sức cẩn thận kẻo bị lừa!

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên