Giá thép xây dựng tiếp tục ổn định

Cập nhật: 31-08-2011 | 00:00:00

Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong tháng 8, do ảnh hưởng thời tiết mưa kéo dài trên diện rộng (tháng mưa ngâu), tiến độ xây dựng các công trình chậm lại nên lượng thép tiêu thụ không tăng so với tháng trước.

 

Sản xuất thép các loại tháng 8 ước đạt 598,2 nghìn tấn, tăng 7,8% so với tháng 7 và tăng 2,8% so với tháng 8-2010; tính chung 8 tháng ước đạt 4,89 triệu tấn, giảm 0,6% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, sau 5 năm kể từ khi mẻ thép luyện đầu tiên được sản xuất, ngày 13 tháng 8, Công ty Thép miền Nam đã sản xuất tấn phôi thép thứ 2 triệu của Dự án Nhà máy thép Phú Mỹ tại Bà Rịa-Vũng Tàu và đã vận hành thành công dây chuyền khép kín hiện đại từ nhà thầu Danieli-Italia với năng lực sản xuất 500 nghìn tấn phôi thép luyện/năm, 400 nghìn tấn thép cán/năm.

Do nhu cầu thép không tăng, giá nguyên liệu và thép phế trên thị trường thế giới ổn định nên giá thép trong nước ổn định. Hiện nay, giá bán lẻ thép giảm 200 đồng/kg so với tháng trước, ở mức 17.500 - 18.300 đồng/kg.

Để đẩy mạnh tiêu thụ, tránh tồn kho và ứ đọng vốn, phần lớn các doanh nghiệp sản xuất thép đã thực hiện các giải pháp như: tăng chiết khấu bán hàng, hỗ trợ chi phí vận chuyển và các khoản chi phí khác cho các đại lý.

Bộ Công Thương dự báo trong thời gian tới, do nhu cầu thép xây dựng chưa tăng và hoạt động sản xuất của doanh nghiệp được duy trì nên giá thép xây dựng sẽ ổn định.

Theo Hà Nội Mới

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên