Giá trị của bóng đá phủi Việt Nam

Cập nhật: 27-09-2022 | 05:34:51

Trèo lên ngọn cây, đu bám trụ điện, đứng lên thùng rác…, bất kỳ nơi nào có thể quan sát được, người hâm mộ thủ đô đều tận dụng để có thể tận mắt chứng kiến trận chung kết sân 7 người lớn nhất cả nước giữa hai đội bóng đại diện cho hai miền Nam - Bắc là Đạt Tín và EOC. Đó là giá trị vô hình mà các giải đấu chuyên nghiệp đôi khi cũng phải ước mơ.


Những hình ảnh hiếm gặp ở sân chơi V.League lại xuất hiện tại sân bóng đá phủi

Trong khi V.League tạm ngưng để cho đội tuyển Việt Nam tập trung, sân cỏ khắp cả nước vẫn rất sôi động với nhiều giải bóng đá phong trào được tổ chức. Nếu như miền Nam chuẩn bị khai màn Thiên Long - 2022, tại miền Bắc, vòng chung kết giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc 2022 đã diễn ra những trận đấu được đánh giá là “siêu kinh điển” của bóng đá phủi nước nhà. Với màn trình diễn của các siêu sao phủi các đội: Đạt Tín, An Biên, EOC hay Mobi, người xem được sống trong những ngày hội thực sự của môn thể thao vua.

Dù sức chứa của sân Hoàng Mai, Hà Nội khoảng từ 5.000 - 6.000 người nhưng ở trận chung kết, phải có ít nhất gần 8.000 cổ động viên có mặt xung quanh sân. Chỉ những người may mắn mới có được vị trí đẹp trên khán đài. Những ai đến muộn, phải cố gắng tìm cho mình góc quan sát tốt để được chứng kiến những trận đấu “siêu kinh điển” của bóng đá phủi Việt Nam. Có thể là cột điện, là ngọn cây và cả mái nhà…, miễn nơi nào có thể đứng, đu bám, những tín đồ của trái bóng tròn sẽ tận dụng để được tận mắt chứng kiến những siêu phủi như Phương Vertu, Sáng Persie, Nguyên Tây của EOC tranh tài cùng Long Củi, Hạnh Ozil và Vinh Heo của Đạt Tín.

Khi trận chung kết hạ màn với chiến thắng 4-1 thuộc về đại diện của miền Nam là Đạt Tín, khán giả miền Bắc lại tràn xuống sân chúc mừng và chụp hình cùng các siêu phủi đến từ miền Nam. Hình ảnh khá quen thuộc mỗi khi Quang Hải, Công Phượng hay Tuấn Anh được khán giả bao vây sau mỗi trận đấu cho đội tuyển Việt Nam. Không chỉ có vậy, các đội còn dành sự tôn trọng tuyệt đối cho nhau. Hình ảnh các đội EOC, An Biên rồi Đạt Tín thay nhau xếp thành 2 hàng trước thảm đỏ, bắt tay chúc mừng khi đội bạn lên nhận thưởng đã xóa nhòa thứ hạng, thắng thua. Đó có lẽ là hình ảnh đẹp nhất của bóng đá phủi Việt Nam.

Vì sao chỉ là giải đấu phủi nhưng số lượng khán giả lại đông, tương đương với một trận đấu ở V.League nếu có sự góp mặt của HAGL, SLNA hay Thanh Hóa. Đơn giản vì ở đó, những cầu thủ thứ 12 được thưởng thức bữa tiệc của những đôi chân biết “thêu hoa dệt gấm”. Cả khán giả và cầu thủ đều cháy hết mình trong từng đường bóng trên sân. Điều này đôi khi khiến cho các khán đài V.League cảm thấy chạnh lòng vì sự vắng vẻ vào mỗi dịp cuối tuần. Bóng đá không có khán giả là bóng đá chết. Hãy trân trọng những cầu thủ thứ 12 trên khán đài. Bởi họ là một phần của bóng đá.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên