Giá vàng chạm đáy 37 triệu đồng

Cập nhật: 26-06-2013 | 00:00:00

Ngay từ sáng nay, giá vàng miếng SJC đã liên tục giảm giá mạnh theo sau mức giảm giá đột ngột của giá vàng thế giới trong đêm qua (giờ VN). Tính đến 11h15 phút trưa nay, mỗi lượng vàng SJC giảm mạnh tới 520 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra và 620 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào. Mỗi lượng vàng hiện đang được giao dịch với mức giá 37,85 – 38,15 triệu đồng/lượng.

 Mức giá trên đồng nghĩa với việc, giá vàng miếng SJC hiện đang tụt xuống mức thấp nhất tính từ thời điểm ngày 9.11.2010 đến nay. Vào ngày này, giá vàng miếng SJC bất ngờ đội thêm vài triệu đồng mỗi lượng chỉ trong một buổi sáng và lập kỉ lục mọi thời đại ở mức 38,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng liên tục giảm mạnh và giảm sâu trong buổi sáng ngày hôm nay khiến lực cầu mua vàng tích trữ tăng cao. Quan sát tại các điểm giao dịch vàng miếng tại Hà Nội trong sáng 26.6 dễ nhận thấy, lượng khách đến mua vàng chiếm áp đảo lượng khách đi bán.

Việc giá vàng miếng SJC giảm mạnh không quá bất ngờ và có thể được lượng trước bởi trong đêm ngày 25.6, giá vàng thế giới tại thị trường New York vẫn tiếp tục giảm mạnh và đóng cửa ngày 25.6 (giờ New York) với mức giảm thêm 5 USD/oz. Sang ngày 26.6 và đến trưa nay, giá vàng thế giới lại giảm mạnh tới 25 USD/oz xuống còn 1.252 USD/oz. Như vậy chỉ trong ít ngày đầu tuần, giá vàng đã có mức giảm tới 30 USD/oz.

Tính chung từ đầu năm tới nay, giá vàng giảm tổng cộng 24% và đang hướng đến quý giảm tồi tệ nhất trong 30 năm trở lại đây. Hàng loạt ngân hàng đầu tư vừa hạ dự báo giá vàng như Morgan Stanley, Goldman Sachs, Credit Suisse, UBS, HSBC...phản ánh một triển vọng u ám cho kim loại quý này.

Còn tại thị trường trong nước, theo nhận định của giới đầu tư vàng, giá vàng sẽ còn giảm mạnh trong thời gian tới, nhất là khi các ngân hàng tất toán xong tài khoản với khách hàng sau ngày 30.6. Vì vậy người giá vàng đang giảm là thời điểm thích hợp để mua vào (mua vào khi giá vàng đang xu hướng giảm, rồi bán đi và chờ giá giảm lại mua vào tiếp, như thế vẫn với số tiền lúc đầu những sẽ mua được nhiều vàng hơn).

Có một diễn biến đáng chú ý là dù cũng giảm mạnh, mức giảm của giá vàng trong nước vẫn không theo kịp mức lao dốc của giá vàng thế giới khiến chênh lệch giá giữa hai thị trường ngày càng bị kéo rộng. Chỉ tính đến 9h sáng này, giá vàng miếng SJC đang cao hơn vàng thế giới quy đổi 6,4 triệu đồng/lượng, tính theo giá USD niêm yết cùng thời điểm tại Vietcombank. Mức chênh lệch hôm qua chỉ là 6 triệu đồng/lượng.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên