Giá vàng châu Á “chững lại” do căng thẳng ở Ukraine dịu xuống

Cập nhật: 05-03-2014 | 00:00:00

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong phiên sáng 5-3, giá vàng tại châu Á hầu như không đổi sau khi giảm mạnh trong phiên đêm qua, trong bối cảnh hoạt động mua vào kim loại quý này tạm chững lại do quan ngại việc Nga sắp triển khai quân sự tại Ukraine lắng xuống.

Giá kim loại quý này cũng bị tác động bởi thị trường chứng khoán phục hồi sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ chỉ sử dụng quân đội tại Ukraine như là kế sách cuối cùng.

Vào lúc 7 giờ 26 phút (giờ Việt Nam), trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá vàng giao ngay tạm đứng ở mức 1.335,21 USD/ounce, sau khi giảm 1,2% trong phiên ngày 4-3.

Trong khi phiên ngày 3-3, giá vàng đã tăng gần 2% lên mức cao nhất 4 tháng qua nhờ căng thẳng giữa Nga và phương Tây về vấn đề Ukraine gia tăng.

Đêm trước (4-3), giá vàng Mỹ đã giảm khoảng 1% trước lời đảm bảo của Tổng thống Nga Putin rằng lực lượng quân sự sẽ là kế sách cuối cùng trong cuộc khủng hoảng Ukraine. Điều đó đã thúc đẩy các nhà đầu tư bán ra chốt lời sau đợt tăng mạnh của phiên 3/3.

Trên Sàn COMEX, giá vàng kỳ hạn giao tháng 4-2014 giảm 12,40 USD xuống 1.337,90 USD/ounce. Theo thống kê sơ bộ của hãng tin Reuters, khối lượng giao dịch vàng thấp hơn khoảng 10% so với mức trung bình của 30 ngày qua.

Sự sụt giảm của vàng một phần do chỉ số S&P 500 trên thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng hơn 1% lên mức cao kỷ lục mới sau khi Tổng thống Nga ra lệnh cho các binh lính tham gia tập trận gần biên giới Ukraine quay trở về căn cứ.

Các nhà phân tích nhận định tình hình kinh tế bất ổn cùng với những lo ngại về Ukraine sẽ củng cố giá vàng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên