Giá vàng giảm trở lại

Cập nhật: 01-07-2011 | 00:00:00

Giá vàng trong nước sáng nay (1-7) giảm trở lại theo đà giảm của giá vàng thế giới. Lúc 1giờ 30 chiều, giá niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào còn 37,64 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 37,7 triệu đồng/lượng, giảm 110.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

 

Giá vàng miếng của Công ty Vàng bạc đá quý Sacombank -SBJ niêm yết ở mức 37,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,69 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn tại Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng Rồng Thăng Long mua vào ở mức 37,62 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 37,7 triệu đồng/lượng.

Vàng giảm 110.000 đồng trong ngày hôm nay 1-7.

Khi giá vàng xuống trong sáng nay, tại các cửa hàng vàng xung quanh khu vực chợ Bến Thành, chợ An Đông (TPHCM), người dân đến mua vàng đông hơn các ngày trước.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, phụ trách phòng kinh doanh vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ, số lượng vàng bán ra của công ty tăng gấp 3 lần so với tuần trước khi mức sóng vừa phải trên thị trường vàng vật chất hiện có thể mang lại lợi nhuận cho những người đầu tư, với kỳ vọng giá vàng thế giới quay lại đà tăng trong thời gian tới, sau phiên điều chỉnh giảm.

 

Tại Hà Nội, ông Vũ Minh Châu, Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, cho biết lượng vàng bán ra trong sáng nay của công ty đã cao gấp đôi so với những ngày trước, trong đó, cũng có một số nhà đầu tư lướt sóng, mua vào đợi giá cao bán ra.

 

Trên thị trường vàng thế giới, kết thúc phiên giao dịch rạng sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York (Mỹ) là 1.499,6 đô la Mỹ/ounce, giảm 12,4 đô la so với phiên giao dịch liền trước. Giá vàng giao dịch tại thị trường châu Á tiếp tục xu hướng giảm. 

 

Tỷ giá liên ngân hàng trong ngày hôm nay ở mức 20.618 đồng/đô la Mỹ, không thay đổi so với ngày hôm qua. Giá đô la Mỹ niêm yết tại Ngân hàng Vietcombank mua vào là 20.540 đồng và bán ra là 20.610 đồng.

 

Theo các chuyên gia, hiện vàng vẫn chưa thể hiện xu hướng tăng giảm rõ ràng bởi sức hấp dẫn đã có phần giảm sút, các quỹ đầu tư lớn vẫn tiếp tục rút vốn khỏi thị trường này nhàm hạn chế bớt rủi ro.

 

Trong tuần Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã bán ra 0,9 tấn vàng trong khi không mua vào trong 10 phiên gần đây.

 

Còn trên thị trường ngoại tệ trong nước, tỷ giá bình quân liên ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 1/7 giữ nguyên ở mức 20.618 đồng.

 

Sáng nay, Ngân hàng cổ phần Thương mại Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) niêm yết tỷ giá VND/USD  ở mức 20.540-20.610 đồng/USD, giảm 20 đồng so với sáng qua.

 

Phía Ngân hàng ACB niêm yết tỷ giá USD/VND giảm 20 đồng so với sáng qua, xuống còn 20.530-20.610 đồng/USD (mua vào/bán ra).

 

Với mức giá ngày hôm nay, sau khi qui đổi, giá vàng thế giới tương đương mức 37,3 triệu đồng/lượng.

 

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên