Giá vàng lại quay đầu giảm

Cập nhật: 04-04-2014 | 00:00:00

Đà giảm kéo dài tới sáng nay, lúc 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng chỉ còn 1.285 USD.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương 32,71 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 35,36-35,42 triệu đồng.

  Giá vàng đã giảm 3 trong 4 phiên gần đây. Ảnh: Business Week

Giá vàng chịu sức ép đi xuống sau tuyên bố của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về việc nới lỏng tiền tệ để kích thích kinh tế khu vực đồng euro và giữ lạm phát không rơi xuống quá thấp. Bên cạnh đó, các số liệu tích cực về Mỹ thời gian gần đây cũng khiến kim loại quý dần mất sức hấp dẫn. Tổng cộng, giá vàng đã giảm 3 trong 4 phiên giao dịch qua.

“Khảo sát của chúng tôi cho thấy nhu cầu vàng của thị trường đang giảm. Họ không còn tin tưởng mạnh vào kim loại quý nữa”, Edel Tully – chiến lược gia hàng hóa tại UBS cho biết.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 6 cũng giảm 6,2 USD xuống 1.284,6 USD một ounce. Khối lượng giao dịch thấp hơn 50% so với trung bình 30 ngày.

Hiện thị trường chờ đợi báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ, sẽ công bố trong hôm nay. Số liệu này được kỳ vọng sẽ cải thiện sau 2 tháng bị ảnh hưởng vì thời tiết xấu.

“Số liệu việc làm tại Mỹ sẽ được coi là chỉ báo cuối cùng để kết luận nền kinh tế đã thoát khỏi ảnh hưởng thời tiết và quay lại guồng tăng trưởng”, Afshin Nabavi – Giám đốc giao dịch tại MKS cho biết.

Nhu cầu đầu tư cũng tăng lên, khi các quỹ tín thác vàng liên tục mua vào thời gian gần đây. Dự trữ các quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới cũng đã nhích nhẹ trong ngày 2-4, theo số liệu của Reuters.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên