Giá vàng lội ngược dòng

Cập nhật: 26-11-2013 | 00:00:00

  Chênh lệch giá mua - bán sáng nay đã nới rộng lên mức 150.000 đồng/lượng

Giá vàng thế giới phục hồi trở lại sau phiên lao dốc hôm qua, lúc 11g30 trưa nay ở 1.252 USD/ounce, tương đương 31,88 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC cũng tăng 270.000 đồng/lượng, lên 35,5 triệu đồng/lượng.

Các công ty vàng cho biết giao dịch sôi động hơn so với những ngày trước do thị trường bắt đầu có sóng. Nhiều người thấy giá vàng quay đầu tăng trở lại nên cũng đã đi mua. Trong khi đó một số người lướt sóng cũng đã bán chốt lời.

Giá bán USD tự do cũng giảm 40 đồng/USD so với hôm qua, xuống còn 21.240 đồng/USD, giá mua xoay quanh 21.180 đồng/USD. Giá USD bán ra niêm yết ở các NH lớn như Eximbank, Vietcombank, ACB ổn định ở mức 21,120 đồng/USD.

Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới lội ngược dòng nhờ lực mua chốt lời của các nhà đầu tư bán khống vàng khi các hợp đồng quyền chọn tới hạn vào đêm qua. Tuy nhiên sự phục hồi này vẫn chưa chắc chắn do các nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm cắt giảm gói nới lỏng định lượng QE3.

Giá vàng cũng chịu tác động từ lực mua vàng vật chất đang yếu đi, đồng USD mạnh lên và chứng khoán tăng điểm. Các quỹ đầu tư cũng đang bỏ chạy khỏi vàng.

Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm qua tiếp tục bán ròng 3,3 tấn vàng, giảm mức nắm giữ còn 848,9 tấn. Tuần trước, quỹ này bán 13,5 tấn vàng.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên