Giá vàng miếng SJC đi ngang, vàng nhẫn giảm chiều bán ra

Cập nhật: 09-07-2024 | 10:36:33

Giá vàng thế giới tiếp đà giảm nhẹ, trong khi giá vàng miếng SJC trong nước sáng 9/7 tiếp tục duy trì ổn định mức 76,98 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.


Vàng miếng SJC.

Cụ thể, tại thời điểm 8 giờ 50 phút, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt ngày hôm qua.

Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), ổn định mức giá so với với chốt ngày hôm qua.

Trong khi giá vàng miếng SJC đứng im cả tháng nay, thì giá vàng nhẫn sáng nay giảm chiều bán ra. Hiện tại, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 75,15 - 76,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trước đó, phiên 8/7, giá vàng thế giới giảm hơn 1% do chịu ảnh hưởng bởi đà phục hồi của thị trường chứng khoán và hoạt động chốt lời của giới đầu tư sau khi tăng mạnh trong phiên trước đó.

Vào lúc 1 giờ 4 phút sáng ngày 9/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 1,4% xuống 2.357,88 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 22/5 trong phiên trước đó. Còn giá vàng kỳ hạn giảm 1,4% và khép phiên ở mức 2.363,50 USD/ounce.

Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty giao dịch hàng hóa kỳ hạn RJO Futures, nhận định sự sụt giảm của giá vàng trong phiên này dường như chịu ảnh hưởng từ hoạt động chốt lời.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán trong phiên này, phần nào cạnh tranh với các kim loại quý. Chỉ số Nasdaq và S&P 500 của chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục, trong khi chỉ số Dow Jones ghi nhận mức cao nhất trong hơn một tháng.

Tuy nhiên, chuyên gia này tin rằng vàng sẽ tăng giá dựa trên dự đoán rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất. Ông cho biết công cụ theo dõi Fed dự báo ngân hàng này sẽ hạ lãi suất một lần vào tháng Chín và một lần nữa có thể vào tháng 11 và tháng 12, điều này sẽ có lợi cho giá vàng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=412
Quay lên trên