Giá vàng một tuần nhiều biến động

Cập nhật: 27-08-2012 | 00:00:00

Giá vàng sau vài hôm đột ngột tăng mạnh do ảnh hưởng của biến động nhân sự ở Ngân hàng TMCP Á Châu, thì đến cuối tuần qua (25-8), thị trường vàng tiếp tục biến động do có thông tin Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép người dân chuyển đổi vàng các thương hiệu khác sang thương hiệu vàng quốc gia SJC. Cùng với đó là thông tin chấm dứt việc ngân hàng huy động và cho vay bằng vàng...

Chủ tiệm vàng Nhựt Hưng (Đoàn Trần Nghiệp, TP.Thủ Dầu Một), cho biết từ đầu năm đến nay, thị trường vàng trong nước mới có đợt sôi động như vừa qua, giá vàng diễn biến tăng giảm bất thường, giảm đầu ngày nhưng sau đó lại tăng cuối ngày, vừa giảm đã tăng ngay, làm người kinh doanh cũng phải chóng mặt. Giao dịch mua bán được ghi nhận theo hai chiều, vừa mua vừa bán. Còn chủ tiệm vàng Kim Hoa cho biết, sau khi giá vàng trong nước lập đỉnh 44,80 triệu đồng/lượng, giao dịch trên thị trường vàng khá sôi động. Do tác động bởi yếu tố tâm lý, khiến nhu cầu mua tăng cao hơn bình thường, tuy vậy người mua chủ yếu là cá nhân, mua với số lượng ít. Mặc dù giá vàng trong nước tăng không đồng nhịp với giá vàng thế giới, nhưng liên tục nhiều ngày giá vàng có chiều hướng đi lên đã kích thích những người bạo gan “lướt sóng” với vàng. “Mấy ngày vừa qua, tôi tiếp nhận khá nhiều cuộc gọi nhờ tư vấn xu hướng giá vàng. Tuy nhiên, những ai muốn “lướt sóng” với vàng vào thời điểm này là khá mạo hiểm, do giá vàng trong nước luôn có khoảng cách lớn so với giá vàng thế giới. Cụ thể ngày 23-8, giá chênh lệch giữa trong nước và thế giới lên đến 2,4 triệu đồng/lượng. Do đó, người đầu tư cần thận trọng, nhằm tránh những thiệt hại không đáng có”, chủ tiệm vàng Kim Hoa nói.

Sacombank SBJ khuyến nghị, nếu giá vàng thế giới có những đột biến thì giá vàng trong nước sẽ biến động không kịp. Dự báo, giá vàng trong nước trong ngắn hạn sẽ tiếp tục có khoảng cách lớn so với giá vàng thế giới.

Trúc Huỳnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên