Giá vàng quay cuồng chóng mặt

Cập nhật: 11-08-2011 | 00:00:00

Trong khi người dân từ hôm qua đang cuống cuồng tháo chạy, tìm mọi cách để “tống khứ” vàng nhằm chốt lời trước khi quá muộn thì giá kim loại quý hôm nay bất ngờ lại tăng dựng ngược, tiến gần mốc kỷ lục 46 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau đó ít phút, giá bỗng dưng lao dốc không phanh.

Sự quay cuồng chóng mặt của giá vàng sáng nay đang khiến người dân phải "đau đầu". Sau khi tăng như vũ bão vào đầu giờ sáng, giá vàng bỗng dưng giảm rất sâu. Chỉ ít phút "thăng hoa", mỗi lượng vàng đã vội vã hạ giá khoảng 600.000 - 800.000 đồng. Lúc 9h30, giá vàng SJC còn 44,4 - 45 triệu đồng một lượng (mua - bán) tại TP.HCM và 44,4 - 45,02 triệu đồng tại Hà Nội. Giá giao dịch so với cuối ngày hôm qua chỉ còn đắt hơn khoảng 600.000 đồng một lượng.

 

Trước đó, giá vàng SJC lúc 9h được niêm yết ở mốc 45,1 – 45,6 triệu đồng một lượng (mua – bán) tại TP.HCM và 45,1 – 45,62 triệu đồng tại Hà Nội. Trước đó khoảng 30 phút, giá kim loại quý đã chạm 45,82 triệu đồng mỗi lượng (giá bán).

Như vậy, so với cuối ngày hôm qua, mỗi lượng vàng bán ra đã tăng từ 1,2 đến 1,4 triệu đồng. Với mức tăng quá “khủng” này, giá kim loại quý đã đòi được “món nợ” khi vừa sụt giảm tới hơn một triệu đồng trong phiên giao dịch hôm qua.

Nếu giá vàng hôm qua đảo chiều giảm không quá gây bất ngờ cho người dân thì sự “lên đỉnh” đầy “ngẫu hứng” này chắc chắn sẽ khiến nhiều người khó mà tin nổi. Bởi vì trước đó, khi Ngân hàng Nhà nước cho phép nhập vàng thì việc giá trên thị trường hạ là chuyện dễ hiểu. Còn hôm nay, mới chỉ trong một đêm mà mỗi lượng vàng đã tăng tới xấp xỉ 1,5 triệu đã khiến nhiều người kinh ngạc. Trước đó, thị trường vàng đã chứng kiến một nghịch cảnh là khi giá vàng tăng ngùn ngụt thì người dân xếp hàng mua, còn khi giá hạ “chóng mặt” thì lại đổ xô bán. Từ hôm qua, lượng người bán vàng tăng nhanh chóng, với tâm lý “còn nước còn tát”, bán tháo dù biết có thể lỗ trước khi giá hạ không “đỡ” kịp.

Nguyên nhân chính khiến giá vàng trong nước tăng “dựng đứng” là do giá thế giới đêm qua đã thiết lập kỷ lục mới, trên 1.800 USD một ounce. Giá vàng giao ngay tại New York đã tăng mạnh hơn 3% lên mức cao 1.796,8 USD. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 12 tăng 2,4% lên 1.784,3 USD. Trong phiên, có thời điểm giá vàng tăng kỷ lục trên 1.800 USD một ounce.

Giá vàng đã phá vỡ mọi mốc kháng cự khi vọt lên đỉnh cao ngoài dự báo của nhiều chuyên gia phân tích.

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên