Giá vàng tăng khá mạnh

Cập nhật: 15-02-2011 | 00:00:00

Tính đến trưa nay, vàng SJC được niêm yết ở mức giá mua vào 36,35 triệu đồng/lượng, còn bán ra 36,45 triệu đồng/lượng. Mức giá này hiện cao hơn thế giới khoảng 600.000 đồng/lượng.

Theo đại diện một số đơn vị kinh doanh vàng trong nước, sau nhiều ngày giá liên tiếp trải qua diễn biến tăng, không ít nhà đầu tư đã nhúc nhích có động thái mua trở lại. Nhờ đó đã hỗ trợ tạo lực đẩy giúp giá vàng trong nước sáng nay đi lên khá mạnh.

Bên cạnh đó, nhiều quan điểm cho rằng, giá tăng còn do một số đơn vị đầu mối chủ ý đẩy giá lên cao khi giá thế giới chỉ nhích nhẹ do nắm bắt tâm lý lo ngại của người dân giá sẽ còn lên nữa khi thấy thị trường quốc tế có điều chỉnh. Ngoài ra, yếu tố chính kích thích đà đi lên của giá vàng trong nước chính là tỷ giá USD/VND của thị trường tự do. Tỷ giá này hôm nay đã cán mốc 21.750 đồng/USD, tăng 60 đồng/USD so với hôm qua.

Trên thị trường New York đêm qua, giá vàng giao ngay chốt phiên với mức tăng 5,2 USD/ounce, đạt 1.363 USD/ounce. Đà tăng được duy trì sang phiên giao dịch sáng nay tại châu Á.

Tính đến cuối giờ sáng nay, 1 ounce vàng tăng thêm 2,37 USD, và đứng ở 1.364,45 USD/ounce. Trong những phiên giao dịch gần đây, giá vàng di chuyển trong biên độ hẹp khi cuộc khủng hoảng chính trị tại Ai Cập tạm lắng. Giới đầu tư đang chờ đợi những thông tin tiếp theo mang tính tác động mạnh hơn, có tác dụng xác định hướng đi sắp tới cho giá vàng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên