Giá vàng tiếp tục lập kỷ lục

Cập nhật: 04-08-2011 | 00:00:00

Giá vàng trong phiên New York đêm qua (giờ Việt Nam) tiếp tục vượt trên 1.670 USD/ounce do những lo ngại ngày càng lớn về sự lây lan của cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng euro và dữ liệu kinh tế yếu ớt của nền kinh tế Mỹ.

Trong phiên New York đêm qua, giá vàng giao ngay đã tăng 0,5% lên 1.668,06 USD/ounce, sau khi đạt mức cao kỷ lục 1.672,65 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 tăng 1,6% lên 1.671 USD/ounce.

 

Hoa Kỳ đã đạt được thoả thuận nâng trần nợ công vào phút chót, tránh được sự vỡ nợ được coi là lớn chưa từng có trong lịch sử. Tuy nhiên, các cơ quan xếp hạng tín dụng vẫn đang nghi ngại về khả năng phục hồi tài chính Mỹ, đặc biệt là khi tăng trưởng đang chậm lại.

Căng thẳng càng gia tăng khi những vấn đề nợ mới đang bùng phát tại châu Âu, nơi Ý phải nâng lãi suất trái phiếu lên hơn 6%, mức cao nhất trong hơn một thập kỷ qua. Theo các nhà phân tích, đây là một dấu hiệu không bền vững của nền kinh tế và càng khiến giới đầu tư quay lại với vàng tìm nơi trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, báo cáo hàng tháng của Quỹ Tiền tệ quốc tế cho thấy Thái Lan, Nga và Kazakhstan và một số nước khác đã tăng lượng dữ trữ quốc gia bằng vàng liên tiếp trong vài tháng qua.Thái Lan đã tăng lượng dự trữ vàng của quốc gia lần thứ ba trong năm nay. Hàn Quốc cũng lần đầu tiên sau hơn 10 năm đã mua vàng trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Các nhà phân tích cho rằng, thị trường vàng đang được hỗ trợ tăng với mức cao kỷ lục trong mối quan ngại về gánh nặng nợ quốc gia cùng giá trị của tiền tệ và lạm phát kéo dài. Tính tới thời điểm này, vàng đã tăng tới 17% , do những nguyên nhân chủ yếu từ chính sách tiền tệ của Cục dự trữ Liên bang Mỹ bằng lãi suất thấp kỷ lục và những lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm chạp cùng nợ của quốc gia. Hiện giá vàng đang trong bước vào quý tăng mạnh nhất kể từ quý hai năm ngoái.

Theo Reuters

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên