Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Cập nhật: 12-01-2011 | 00:00:00

Phiên New York đêm qua giá vàng tiếp tục tăng mạnh khi giá dầu thô liên tiếp vọt tăng, bên cạnh đó là những lo lắng về mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng nợ châu Âu. Mở cửa phiên châu Á sáng nay (12-1) giá vàng tiếp tục chạy trên vùng giá cao 1.381,70 USD/ounce.

Phiên New York đêm qua, vàng giao ngay đã tăng 0,6% lên 1.382,90 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng hai đã tăng 10,20 USD lên 1.384,30 USD/ounce.

 

 

Nhiều dấu hiệu cho thấy châu Âu vẫn đang tiếp tục cố gắng vượt qua vấn đè tài chính. Vào tuần tới, Bộ trưởng tài chính châu Âu sẽ thảo luận về tăng cường năng lực cho vay của quỹ giải cứu tài chính dù Bồ Đào Nha đang từ chối gói giải cứu. Nhật Bản cũng đã hứa sẽ mua trái phiếu khu vực châu Âu trong tháng này để giúp ổn định đồng tiền chung.

 

Theo giới phân tích, một yếu tố đứng đằng sau sự tăng giá của vàng là giá dầu thô liên tiếp tăng mạnh, trong khi sản lượng đang bị gián đoạn và thời tiết lạnh hơn. Thị thị trường Mỹ, giá dầu thô đã tăng 2% lên 91USD/thùng.

 

Thời gian gần đây giá vàng giảm đã thúc đẩy nhu cầu tại Ấn Độ và Trung Quốc. Người tiêu dùng thường mua vàng vào trước Tết Nguyên đán, khiến các chi phí cho vàng cũng được đẩy lên mức cao nhất trong 2 năm qua.

 

Cũng theo các nhà phân tích, một số khía cạnh có lợi cho giá vàng tăng đó là vấn đề lạm phát tại Trung Quốc. Bên cạnh đó,mặc dù Bồ Đào Nha đã tuyên bố sẽ tự giải quyết vấn đề nợ công tại nước này nhưng mối quan tâm của thị trường vẫn nghi ngại về việc Bồ Đào Nha có tìm kiếm gói cứu trợ quốc tế trong tương lai gần hay không.  Nếu tình trạng giống như Hy Lạp và Ireland thì lòng tin nhà đầu tư sẽ suy giảm và sẽ đẩy vàng tiếp tục tăng cao hơn.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên