Giá vàng trong nước sắp bằng giá vàng thế giới

Cập nhật: 05-09-2011 | 00:00:00

Giá vàng trong nước sáng nay tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ theo diễn biến của giá vàng thế giới khiến mức chênh lệch giá được thu hẹp dần xuống còn hơn 200 nghìn đồng/lượng so với mức hơn 1 triệu đồng trong tuần trước.

Cuối giờ giao dịch buổi sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ xuống mức 47,5 - 47,75 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa mua bán giảm xuống còn 250 nghìn đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới sau khi tăng lên 1.891 USD/ounce đã điều chỉnh đi xuống và hiện đang giao dịch ở mức 1.876 USD/ounce. Với mức giá này, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới quy đổi chỉ còn 250 nghìn đồng/lượng (chưa kể thuế và các chi phí khác).

Như vậy, sau một thời gian dài đứng ở mức cao hơn giá vàng thế giới đến 1 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước đã trở về ngang bằng với giá thế giới. Giá USD quy đổi được tính ở mốc 21.000 đồng/USD. Bởi theo hầu hết các doanh nghiệp nhập khẩu vàng, họ vẫn phải mua USD ở mức giá bình quân 21.000 đồng/USD mặc dù giá bán ra niêm yết của các ngân hàng là 20.834 đồng/USD.

 Vàng đang tiếp tục được hỗ trợ khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng ảm đạm hơn.

Giá vàng SJC mở cửa sáng nay giao dịch ở mức 47,5 – 47,8 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 300 nghìn lượng so với cuối tuần trước song lại tăng đến 1,2 triệu đồng/lượng so với trước ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Vàng SBJ của Sacombank – SBJ giao dịch trở lại sau mấy ngày nghỉ ở mức 47,51 – 47,79 triệu đồng/lượng.

Mặc dù, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn đều nghỉ lễ 2/9 song ảnh hưởng từ giá vàng thế giới, ngày 2 và 3/9, nhiều hiệu vàng đã bất ngờ tăng giá vàng lên 48,5 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay mở cửa thị trường châu Á phiên đầu tuần có lúc tăng 0,8% lên mức 1.891 USD/ounce trước khi đảo chiều đi xuống dưới mốc 1.880 USD/ounce.

Trong phiên cuối tuần trước giá vàng thế giới đã tăng hơn 3% sau khi Mỹ công bố báo cáo tình hình thất nghiệp và việc làm mới đáng thất vọng.

Giới phân tích cho rằng, vàng đang tiếp tục được hỗ trợ và khả năng tăng giá nhiều hơn khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng ảm đạm hơn.

Trong tháng qua, một loạt các dữ liệu kinh tế đáng thất vọng được đưa ra khiến nhu cầu đối với vàng như nơi trú ẩn an toàn được đẩy mạnh. Trong tháng 8, sản xuất công nghiệp của toàn khối Eurozone đã sụt giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm qua, trong khi có những dấu hiệu mới cho thấy nền kinh tế khu vực đang chậm lại với tốc độ nhanh hơn. Tương tự, sản xuất công nghiệp của Mỹ cũng tăng chậm lại tháng thứ hai liên tiếp.

Mới đây Ngân hàng Thế giới (WB) cũng đã cảnh báo, kinh tế toàn cầu đang sắp bước vào một giai đoạn nguy hiểm vào mùa Thu năm nay, vào lúc mà châu Âu hay Mỹ đang bị nợ công chồng chất.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên