Giá vé máy bay chặng Hà Nội – Phú Quốc sẽ cao hơn 2,1 triệu đồng

Cập nhật: 09-09-2010 | 00:00:00

Vé máy bay hạng phổ thông trên chặng Hà Nội - Phú Quốc của Hãng hàng không Air Mekong dự kiến sẽ vượt mức giá trần hiện nay.

 

Hà Nội - Phú Quốc là đường bay mới, lần đầu tiên được Hãng hàng không Air Mekong khai thác, dự kiến từ 10-10 tới. Đây là chặng bay dài nhất trong các đường bay nội địa với hành trình 2 giờ 20 phút.

 Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Nội Bài. 

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - Lại Xuân Thanh cho biết hiện nay giá vé cao nhất hạng phổ thông áp dụng cho chặng Hà Nội – TP.HCM là 2,1 triệu đồng, đã bao gồm các loại thuế, phí... "Chặng bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc chưa có hãng hàng không nào khai thác nên chúng tôi chưa ban hành mức trần", ông Thanh nói.

 

Chiều nay, Cục Hàng không VN và Cục Quản lý Giá - Bộ Tài chính sẽ có buổi làm việc để tính toán chi phí, cơ cấu giá thành và điều kiện đáp ứng của doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, hai cục sẽ ban hành mức trần cụ thể áp dụng cho chặng bay Hà Nội - Phú Quốc.

 

Tuy nhiên, theo ông Thanh, với hành trình dài 2 giờ 20 phút thì giá trần áp dụng đối với chặng bay này sẽ vượt trên 2,1 triệu đồng cho một chiều bay. Sau khi có khung trần, doanh nghiệp sẽ ban hành mức vé cụ thể căn cứ vào điều kiện kinh doanh của mình.

 

Hiện Cục Hàng không đã cấp thương quyền vận chuyển cho Air Mekong. Hãng hàng không này đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để được cấp chứng chỉ nhà khai thác AOC.

 

Theo kế hoạch, từ 10-10, Air Mekong sẽ khởi động chuyến bay thương mại đầu tiên. Hãng dự kiến hãng khai thác 11 đường bay tới 8 cảng hàng không với 32 chuyến mỗi ngày.

 

Tháng 3-2010, mức trần giá vé máy bay hạng phổ thông chặng Hà Nội – TP.HCM (cự ly trên 850 km) đã điều chỉnh từ mức 1,8 triệu đồng lên gần 2,1 triệu đồng, đã bao gồm thuế và các loại phí. 3 trục bay khác có cự ly dưới 300km, dưới 500km và dưới 850km lần lượt có mức trần mới là 682.000 đồng, 863.000 đồng và 1,18 triệu đồng.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên