Vòng loại World Cup 2022: UAE - Việt Nam

Giấc mơ lớn đang đến rất gần

Cập nhật: 15-06-2021 | 09:32:53

Tối nay 15-6, lúc 23 giờ 45 phút, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khi chạm trán UAE. Với tình hình hiện tại, chỉ cần một trận hòa là thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ góp mặt ở vòng 3. Tuy nhiên, điều mà những chàng chiến binh sao đỏ hướng tới không chỉ là 1 điểm.


ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ lại ca khúc khải hoàn ngay tại Dubai, UAE. Ảnh: ANH KHOA

Nhớ lại trận đấu lượt đi giữa hai đội vào cuối năm 2019, bàn thắng duy nhất của Tiến Linh đã giúp cho ĐT Việt Nam có được chiến thắng quan trọng 1-0 trước UAE. 3 điểm quan trọng này đã giúp cho đội bóng của chúng ta tạo được cách biệt 2 điểm với đối thủ cạnh tranh một suất vào vòng 3 cho đến tận hôm nay.

So với trận lượt đi, ở trận lượt về này, UAE có sự trở lại chất lượng của tiền đạo Ali Mabkhout. Người đã ghi tổng cộng 5 bàn thắng trong hai trận đấu vừa qua của UAE. Hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng của ngôi sao sáng nhất bên phía đối thủ. Hơn nữa, UAE trước trận đấu này còn có được những sự bổ sung chất lượng từ các chân sút nhập tịch. Nổi bật nhất trong số này chính là số 15 Fábio Virginio de Lima. Với cái chân trái cực khéo của mình, Fábio Virginio de Lima là mối nguy hiểm cho mọi khung thành của đối thủ.

Sức mạnh của UAE thì đã rõ, nhưng ĐT Việt Nam cũng không hề kém cạnh. Dù không có được sự bổ sung nào chất lượng hơn, vẫn là những con người cũ, nhưng dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, mọi thứ đều trở nên mới mẻ và khác lạ. Mỗi trận đấu, sẽ là một món quà bất ngờ của ông Park dành cho đối thủ. Vẫn là những quân bài đó trong tay nhưng tùy đối thủ, tùy thời điểm, ông luôn đưa ra cho mình những sự lựa chọn đúng đắn nhất có thể. Khi ông Park đã ra tay, xoay chuyển chiến thuật thì đối phương chỉ biết ngước nhìn với ánh mắt đầy sự bất ngờ. Một trận hòa đủ giúp ĐT Việt Nam góp mặt tại vòng 3. Thế nhưng, với bản lĩnh và tâm thế của mình, các chàng trai áo đỏ không hề muốn rời sân mà phải chia điểm với đối thủ. Thế nên, hãy chờ đợi chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội nhà.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ không được ngồi trong cabin chỉ đạo vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Theo đó, trợ lý Lee Young-jin sẽ thay thế chỉ đạo các cầu thủ trên sân. Thậm chí, HLV Park Hang-seo còn không được dùng bộ đàm, điện thoại liên hệ với ban huấn luyện. Ông thầy người Hàn Quốc cũng không được vào phòng họp báo sau trận đấu. Đây có thể xem là mất mát không nhỏ của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, những “cánh tay nối dài” của HLV Park Hang-seo sẽ hoàn thành tốt khoảng trống mà người thầy giao lại. Nếu như mọi chuyện thuận lợi, ĐT Việt Nam sẽ góp mặt tại vòng loại thứ 3 diễn ra vào tháng 9 tới đây. Và khi đó, nhiều khả năng chúng ta sẽ chạm trán với các đội bóng mạnh của châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran.

 THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên