Giải billiards carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2024 - Cúp Becamex IJC: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Cập nhật: 29-07-2024 | 08:11:51

Từ ngày 31-7 đến 3-8, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO (Thành phố mới Bình Dương), 64 tay cơ hàng đầu của Việt Nam và thế giới sẽ cùng nhau tranh tài tại Giải Billiards carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ 12 năm 2024- Cúp Becamex IJC.

Bước sang mùa giải thứ 12, sân chơi này tiếp tục có sự đổi mới về cách thức tổ chức nhằm tạo điều kiện để các cơ thủ trên khắp cả nước cùng tham gia tranh tài. Theo đó, Ban Tổ chức đã tiến hành thi đấu vòng sơ loại, cho các cơ thủ trong nước đăng ký tự do để chọn ra 32 cơ thủ xuất sắc giành quyền vào thi đấu vòng chung kết (VCK) cùng 32 cơ thủ hạt giống.

Tay cơ Bao Phương Vinh đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu

Trong đó, nhóm 32 cơ thủ hạt giống được chọn từ các tay cơ xuất sắc nhất tại giải quốc gia 2024, những cơ thủ xuất sắc ở các mùa giải trước, cùng các tay cơ hàng đầu của châu Á và Đông Nam Á. Tại VCK, 64 cơ thủ được chia thành 16 bảng thi đấu theo thể thức 2 lần thua, 30 điểm đồng lượt cơ, chọn nhất, nhì mỗi bảng vào vòng loại trực tiếp. Từ vòng 32, các cơ thủ thi đấu loại trực tiếp 40 điểm đồng lượt cơ.

Giải đấu năm nay có sự góp mặt của nhiều tay cơ Hàn Quốc, đất nước đã sản sinh ra những tay cơ đẳng cấp trong những năm gần đây. Số lượng các tay cơ Hàn Quốc nằm trong Top 100 thế giới luôn vượt trội so với các quốc gia có nền billiards carom 3 băng phát triển. Theo đó, các tay cơ gồm: Park Jeon-Gu, Kang Ja In và Jun Hyuk Son sẽ góp mặt ở mùa giải năm nay.

Ngoài ra, sự góp mặt của các tay cơ hàng đầu Việt Nam, như: Trần Quyết Chiến, Nguyễn Như Lê, Mã Xuân Cường, Trần Thanh Lực (TP.Hồ Chí Minh), Bao Phương Vinh, Nguyễn Hoàn Tất, Phạm Quốc Tuấn (Bình Dương), Đào Văn Ly (Đà Nẵng) hay Nguyễn Đức Toàn (Phú Yên)… hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trận đấu hấp dẫn, chất lượng cho người hâm mộ billiards carom 3 băng đất Thủ.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1194
Quay lên trên