Giải Billiards vô địch quốc gia 2021: Cơ thủ Phạm Quốc Tuấn giành huy chương vàng nội dung caron 1 băng

Cập nhật: 14-12-2021 | 22:30:11

(BDO) Sau khi xuất sắc đánh bại tay cơ Nguyễn Trần Thanh Tự của TP.Hồ Chí Minh trong trận chung kết chiều nay (14-12), cơ thủ Phạm Quốc Tuấn của Bình Dương đã xuất sắc mang về tấm huy chương vàng ở nội dung caron 1 băng tại giải Billiards vô địch quốc gia 2021.

Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây chưa lâu, với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, tay cơ Phạm Quốc Tuấn đã thi đấu bình tĩnh để vượt qua đối thủ Nguyễn Trần Thanh Tự với tỉ số chung cuộc 142/100. Cách đây 4 năm, Quốc Tuấn cũng từng đăng quang tại sân chơi này ở mùa 2017 khi giải được tổ chức tại Bạc Liêu.

  Tay cơ Phạm Quốc Tuấn lần thứ 2 vô địch giải quốc gia.

Để giành được huy chương vàng nội dung caron 1 băng này, tay cơ của Bình Dương đã lần lượt vượt qua 6 đối thủ mạnh trên khắp cả nước từ vòng đấu loại. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là trận thắng trước đương kim vô địch của giải 2020, tay cơ Nguyễn Cao Nhân Minh Quân trong trận bán kết để giành quyền vào tranh huy chương vàng.

Với thành tích này, Phạm Quốc Tuấn đã nhận được tấm vé tham dự nội dung caron 1 băng tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà Việt Nam vào tháng 5-2022 tới đây. Như vậy, sau 16 năm mới lại có một tay cơ của Bình Dương góp mặt tại một kỳ Đại hội Đông Nam Á. Năm 2005, cơ thủ Nguyễn Thanh Bình đã giành huy chương vàng quốc gia khi đó và đại diện cho Việt Nam tham dự môn Billiards tại SEA Games 2005 ở Philippines.

Hiện tại, đoàn Billiards Bình Dương đang tham dự giải vô địch quốc gia tại Đà Nẵng với nhiều nội dung tham dự. Với sự góp mặt của 12 tay cơ hàng đầu như Vương Minh Thiện, Phạm Quốc Tuấn, Nguyễn Ngọc Trị hay Bao Phong Vinh… hy vọng trong những ngày thi đấu tiếp theo, những tay cơ này sẽ mang thêm niềm vui về cho người hâm mộ tỉnh nhà.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên